03/02/2012 07:06 GMT+7

Dự án muối Quán Thẻ: 53 hộ dân chọn đến khu tái định cư

DUY THANH
DUY THANH

TT - Ngày 2-2, ông Trần Quốc Hoàn - chủ tịch UBND xã Phước Minh, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận - cho biết đã gửi báo cáo về việc lựa chọn phương án đền bù, hỗ trợ thiệt hại do dự án Khu kinh tế muối công nghiệp và xuất khẩu Quán Thẻ của người dân đến UBND huyện Thuận Nam và UBND tỉnh Ninh Thuận.

XJ0RsYq1.jpgPhóng to
Khu vườn của bà Nguyễn Thị Khuyên bỏ hoang bốn năm qua vì nhiễm mặn.

Ông Hoàn cho hay trong cuộc họp dân tối 31-1, 53 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất do dự án gây ra đã chọn phương án được bồi thường 100% thiệt hại về đất đai, nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối, hoa màu... và di dời về khu tái định cư để tự xây nhà. 249 hộ bị thiệt hại nhẹ hơn chọn phương án ở tại chỗ, được bồi thường 100% đất và nhà cửa, công trình, vật kiến trúc, cây cối bị thiệt hại và yêu cầu công ty có biện pháp ngăn mặn.

Những hộ dân chọn phương án này đề nghị UBND tỉnh, chủ đầu tư dự án quan tâm giúp đỡ họ có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn khi chưa có dự án...

Theo ông Hoàn, dù UBND tỉnh Ninh Thuận đã đề ra ba phương án đền bù để dân vùng dự án chọn một trong số đó nhưng UBND xã Phước Minh vẫn đề xuất tỉnh và Công ty TNHH đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long (chủ đầu tư dự án) thực hiện cả hai phương án người dân đã chọn vì phù hợp với thực tế đời sống và nguyện vọng chính đáng của người dân.

Chiều cùng ngày, ông Trần Xuân Hòa - phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Ninh Thuận - cho biết sau khi nhận được văn bản báo cáo của xã, thường trực UBND tỉnh sẽ họp để xem xét và tiếp tục làm việc với lãnh đạo, nhân dân xã Phước Minh cũng như chủ đầu tư để có quyết định cuối cùng.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên