24/10/2015 10:13 GMT+7

Dự án đất đai sai phạm gần 340 tỉ tại Quảng Ninh

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Kết thúc thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng tại Quảng Ninh giai đoạn 2001-2010, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý tài chính hơn 317 tỉ đồng và trên 1 triệu USD sai phạm.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ (TTCP) cũng kiến nghị xử lý các tập thể, cá nhân có liên quan đến các sai phạm được chỉ ra.

TTCP đã xác định được hàng loạt thiếu sót, sai phạm trong việc quản lý đầu tư xây dựng tại Quảng Ninh.

Cụ thể, UBND tỉnh đã ban hành một số quyết định về ưu đãi, khuyến khích đầu tư cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh không đúng, không phù hợp quy định của pháp luật.

Có đến 15 dự án của DN trong nước được hưởng ưu đãi không đúng với số tiền hơn 3,6 tỉ đồng và 8 dự án FDI hưởng ưu đãi không đúng gần 610.000 USD.

Đối với việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất đai, TTCP phát hiện Quảng Ninh không tổ chức đấu giá 117 dự án khu đô thị, khu nhà ở theo quy định, vi phạm Luật Đất đai và các văn bản kèm theo dẫn đến thất thu ngân sách Nhà nước.

Việc thiếu quan tâm thu tiền đất dẫn đến số tiền nợ đọng lên đến hơn 861 tỉ đồng.

Tiến hành thanh tra một số dự án trên địa bàn, TTCP cũng phát hiện số liệu sai phạm về tài chính lên đến hơn 317 tỉ đồng và trên 1 triệu USD. 

Tại kết luận thanh tra, TTCP xác trách nhiệm thuộc về Thường trực UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo tỉnh tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm để xử lý theo quy định của pháp luật đối với các tập thể, cá nhân có liên quan thời kỳ 2001-2010.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên