01/01/2012 15:50 GMT+7

Đốt pháo mừng năm mới, 500 người bị thương

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Gần 500 người ở Philippines đã bị thương do đốt pháo và bắn súng mừng năm mới. Đa số các nạn nhân là trẻ em.

yRy6G75X.jpgPhóng to
Pháo được bày bán ở Manila - Ảnh: AP

Bộ trưởng Y tế Enrique Ona cho biết sau đêm giao thừa, các bệnh viện tràn ngập người bị thương, trong đó có 454 người bị thương do nổ pháo và 18 người bị thương do đạn lạc. Con số này tuy thấp hơn năm ngoái nhưng vẫn ở mức đáng báo động.

Thêm vào đó, hai băng nhóm đụng độ nhau ngay trước cổng bệnh viện nhà nước ở Manila khiến 1 người tử vong do trúng đạn.

Khói pháo cũng ảnh hưởng đến hoạt động hàng không. Theo các quan chức Philippines, khói dày đặc sau một đêm tưng bừng đốt pháo đã che khuất tầm nhìn tại sân bay Manila sáng 1-1, khiến hàng chục chuyến bay - trong đó có hai chuyến từ Mỹ - bị hủy hoặc phải đổi hướng.

Nhiều người Philippines, phần lớn chịu ảnh hưởng của phong tục người Hoa, tin rằng tiếng pháo đầu năm sẽ xua đuổi tà ma và những điều không may, theo AP. Tuy nhiên họ đã làm điều này một cách quá đà khi đốt pháo cực lớn và bắn súng, bất chấp cảnh báo sẽ bị bắt của nhà chức trách.

Bộ trưởng Nội vụ Jesse Robredo cho hay ít nhất 65 người đã bị bắt do sử dụng pháo lớn trái phép.

QED0X7gP.jpgPhóng to
CUQodSEY.jpg
Hai trong số các nạn nhân của pháo được điều trị tại bệnh viện sáng 1-1 - Ảnh: AP

Trước đó, để hạn chế việc đốt pháo, các quan chức y tế đã trưng những bức ảnh ghê sợ về thương tật do pháo, trong khi cảnh sát trưởng quốc gia đe dọa sa thải những cảnh sát bắn súng để đón năm mới, nhưng những nỗ lực này vẫn không có kết quả.

Trước đêm giao thừa, các bệnh viện trên khắp Philippines đã được đặt trong tình trạng báo động, với phòng cấp cứu và bác sĩ trực sẵn sàng đón nạn nhân đốt pháo.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên