21/04/2016 16:42 GMT+7

Đồng ý các phương án cạnh tranh giá của taxi Lâm Đồng

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Ngày 21-4, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc họp với 7 doanh nghiệp taxi trên địa bàn tỉnh sau khi Tuổi Trẻ đăng thông tin liên quan đến việc sở này yêu cầu chỉ tính cước theo đồng hồ ở tất cả các cự ly.

Yêu cầu này khiến giá taxi chặng Đà Lạt - sân bay Liên Khương và chặng trên 30km tăng cao chót vót.

Trong cuộc họp, ông Nguyễn Văn Gia, phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng, cho biết tán thành ý kiến doanh nghiệp giảm giá cước taxi bằng cách phát phiếu khuyến mãi và cải tiến đồng hồ đo để có thể tính cước linh hoạt theo chặng hoặc theo từng cự ly di chuyển.

Ông Gia cho biết những chỉ đạo trước đây tuân theo nghị định 86/2014/NĐ-CP (kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô).

“Tạm thời khi nghị định chưa sửa đổi thì doanh nghiệp phải tính cước theo đồng hồ. Tuy nhiên, có thể đưa ra mức giá cạnh tranh bằng cách phát hành phiếu giảm giá linh hoạt. Một phương án khác là cải tiến đồng hồ tính tiền làm sao để có thể tính cước theo chặng, tính cước theo từng kilômet di chuyển và phải in được hóa đơn để cơ quan thuế kiểm soát”, ông Gia nói.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng đã ra văn bản thông báo từ ngày 15-4 sẽ tước giấy phép kinh doanh có thời hạn theo điều 28 của nghị định số 171/2013/NĐ-CP (quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt) nếu các doanh nghiệp nào còn tính cước không theo giá hiển thị trên đồng hồ.

Tại cuộc họp, có doanh nghiệp taxi trưng ra những bằng chứng cho thấy taxi nhiều tỉnh thành như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang,.. có chạy theo chặng cố định với mức giá trọn gói.  Đại diện các hãng taxi khác cho rằng hiện việc tính tiền theo gói cước không thể thực hiện vì đồng hồ chưa có chế độ lập trình linh động.

Kết thúc cuộc họp, Hãng Lado Taxi cam kết vẫn giữ giá 160.000 đồng/chuyến/xe 4 chỗ cho chặng sân bay Liên Khương - Đà Lạt thông qua việc phát hành phiếu giảm giá để kéo giá xuống. Sau khi cải tiến xong đồng hồ sẽ ngưng phát hành phiếu giảm giá mà chỉ tính cước theo đồng hồ.

Đại diện 6 hãng taxi còn lại đều không cam kết giảm giá, chỉ áp dụng thực hiện giá cước theo đồng hồ đo.

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên