26/03/2014 09:20 GMT+7

Đồng tình chọn HLV Nhật Bản cho tuyển Việt Nam

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Các chuyên gia và HLV khi được hỏi đều đồng ý trước đề nghị của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Lê Hùng Dũng về việc sẽ chọn HLV Nhật Bản cho đội tuyển VN.

Ông Lê Hùng Dũng cho biết VFF đã nhờ LĐBĐ Nhật Bản giới thiệu một HLV để làm HLV trưởng đội tuyển VN. Sau khi Đại hội khóa VII kết thúc, thường trực VFF sẽ trình ban chấp hành để quyết định ngay trong tháng 4 nhằm giúp HLV mới có đủ thời gian chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2014 vào cuối năm nay.

Giải thích về quyết định trên, ông Dũng nói: “Tôi đề nghị chọn HLV Nhật Bản bởi họ hiện là nền bóng đá phát triển nhất ở châu Á. Do đi trước chúng ta rất nhiều, đã rút ra được những bài học kinh nghiệm quý giá nên HLV Nhật Bản sẽ giúp bóng đá VN thể hiện được lối chơi phù hợp với mình. Chúng ta cần thay đổi suy nghĩ là phải chọn HLV ngoại giỏi để lấy ngay thành tích: thắng thì tung hô, thua thì phê phán và cách chức. Chúng ta cần phải kiên nhẫn với HLV ngoại và có kế hoạch lâu dài để có thể đưa bóng đá VN phát triển”.

Nói về đề nghị của VFF, HLV trưởng CLB Thanh Hóa Mai Đức Chung bày tỏ sự ủng hộ: “Tôi thấy chọn HLV Nhật Bản là khả thi vì trình độ của bóng đá Nhật Bản tiên tiến hơn mình, mô hình đào tạo trẻ của họ cũng được thế giới đánh giá tốt. HLV Nhật Bản có thể sẽ thích hợp với bóng đá VN vì họ từng học hỏi hai nền bóng đá kỹ thuật thế giới là Brazil và Hà Lan. Tôi chỉ e thời gian quá ngắn sẽ khó cho HLV Nhật Bản có thể giúp đội tuyển VN đạt thành tích tại AFF Suzuki Cup 2014”.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng việc chọn HLV ngoại cho đội tuyển VN cũng là quan điểm đúng hiện nay bởi không như các HLV nội thường bị ảnh hưởng bởi cơ chế, HLV ngoại thường “miễn nhiễm” với sức ép nên dễ thành công hơn. Vấn đề là VFF phải xác định mục tiêu của bóng đá VN thế nào để chọn HLV ngoại cho phù hợp.

Ông Xương nói: “Chúng ta cần thay đổi cách làm bóng đá chiến thuật sang chiến lược. Nghĩa là đừng chọn thuê HLV ngoại giỏi để đem về thành tích ngay mà cần phải vạch ra chiến lược cho bóng đá VN. Vì vậy, phải xây dựng những yếu tố nền tảng cho bóng đá VN rồi mới chọn HLV ngoại thấy thích hợp. Bóng đá Nhật Bản có thể hiện thực hóa giấc mơ World Cup như hiện nay nhờ họ đã có những chiến lược chuẩn bị cụ thể và lâu dài. Nếu chọn HLV Nhật Bản, chúng ta cần phải kiên định trong chiến lược để có thể vực dậy bóng đá VN”.

[box]Bất ngờ ở vị trí phụ trách truyền thông

Hôm qua (25-3), Đại hội VFF nhiệm kỳ VII (2014-2018) tại Hà Nội đã cho kết quả bầu cử không khác với dự đoán trước đó của dư luận.

Cụ thể, quyền chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã trúng cử chức danh chủ tịch với 60/62 phiếu bầu (96,77%). Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn là ông Trần Quốc Tuấn với 60/62 phiếu. Phó chủ tịch phụ trách tài chính là ông Đoàn Nguyên Đức cũng với 60/62 phiếu. 

Bất ngờ duy nhất là phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VI phụ trách truyền thông Nguyễn Lân Trung đã không tái trúng cử khi chỉ có 28 phiếu bầu. Người trúng cử là ông Nguyễn Xuân Gụ với 32/60 phiếu bầu (53,33%).[/box]

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên