25/05/2012 15:36 GMT+7

Đóng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp theo diện tích nào?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO * Tôi có một căn nhà cấp 4 diện tích 40m2 nhưng trong sổ hồng thì diện tích công nhận chỉ 11m2 (trừ lộ giới). Như vậy tôi sẽ kê khai và nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp năm 2012 theo diện tích nhà 40m2 hay 11m2?

Được biết hiện nay ở khu vực nhà tôi đang ở không có quy hoạch, như vậy tôi có thể đề nghị ngành địa chính cấp lại sổ hồng cho tôi theo diện tích thực tế căn nhà tôi đang ở được không?

Minh Phương (dtminhphuong2002@... )

- Trả lời:

Theo quy định tại Điểm a khoản 2 điều 6 Luật Thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, diện tích đất tính thuế là diện tích đất thực tế sử dụng. Theo đó, bạn phải nộp thuế theo diện tích thực tế sử dụng là 40m2.

Đối với việc quy hoạch trước đây nay đã được cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, dẫn đến thay đổi diện tích được công nhận quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở, bạn có thể liên hệ Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Phòng tài nguyên - môi trường quận, huyện để được hướng dẫn thủ tục xin điều chỉnh diện tích đất được công nhận trong sổ hồng.

Trân trọng.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên