14/04/2012 21:00 GMT+7

Đồng Tháp - nghèo mắc eo!

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trận thua Kiên Giang vào tuần qua đã kéo Đồng Tháp rơi xuống hạng 13/14 đội với nguy cơ rớt hạng khi chỉ có được 12 điểm sau lượt đi (hơn đội chót bảng Hải Phòng 5 điểm).

TTO - Trận thua Kiên Giang vào tuần qua đã kéo Đồng Tháp rơi xuống hạng 13/14 đội với nguy cơ rớt hạng khi chỉ có được 12 điểm sau lượt đi (hơn đội chót bảng Hải Phòng 5 điểm).

Trắng tay trên sân nhà trước người bạn láng giềng Kiên Giang và cũng là tân binh của V-League mùa này, tinh thần của thầy trò HLV Trang Văn Thành xuống dốc nghiêm trọng. Khó khăn như nhân lên gấp bội lần với Đồng Tháp trong chuyến đi làm khách trên sân Nha Trang chiều chủ nhật tuần này.

Với hành vi chĩa “ngón tay thối” vào mặt tiền vệ Giovani (Kiên Giang), tiền vệ tấn công Minh Lợi của Đồng Tháp bị kỷ luật treo giò hai trận. Thủ môn Bửu Ngọc cũng vắng mặt vì thẻ đỏ với lỗi đánh nguội cầu thủ Kiên Giang. Tiền đạo Felix sẽ phải ngồi chơi xơi nước do nhận ba thẻ vàng.

Đá xa nhà luôn gặp nhiều trắc trở, với việc mất tới ba trụ cột dàn đều cả ba tuyến xem như Đồng Tháp không có cửa để lấy dù một điểm trên sân Nha Trang.

Quật ngã Bình Dương hai bàn trắng (vòng 13) ngay trên sân đối phương, Khánh Hòa như trút được gánh nặng nghìn cân bởi với 3 điểm có thêm tuần rồi, họ tạm nhảy ra khỏi khu vực nguy hiểm. Khoảng cách hiện tại giữa Khánh Hòa và Đồng Tháp là 3 điểm, tức vừa vặn một trận thắng.

Trong trường hợp Khánh Hòa bại trận trên sân Nha Trang vào chiều chủ nhật 15-4,họ sẽ thế chỗ của Đồng Tháp ở vị trí áp chót bảng tổng sắp.

Nói như thế để thấy rằng con đường trụ hạng của Khánh Hòa còn rất cam go khi mà sự cách biệt về điểm số của họ với nhóm đứng ngay sau lưng như Ninh Bình, Kiên Giang cùng Đồng Tháp là rất gần. Do vậy Khánh Hòa buộc phải tung hết sức lực để lấy trọn 3 điểm trước các đối thủ ngay trên sân nhà.

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng tinh thần của toàn đội đang lên cao sau chiến thắng ngọt ngào trước Bình Dương, nhưng đọ sức cùng Đồng Tháp không dễ dàng chút nào bởi đối thủ đã ở thế cùng đường, chấp nhận chọi kiểu “xả láng sáng về sớm” thì biết đâu chủ nhà sẽ là người khóc hận.

Hải Phòng sẽ thắng?

Bảy trận rồi, Hải Phòng chưa biết thắng là gì (hòa 2, bại 5). Tuần này, họ quay về sân nhà để tiếp đón đội khách Sài Gòn FC đang trong cảnh khủng hoảng HLV trưởng. Sau khi cho công thần Lư Đình Tuấn thôi việc vì chơi không thành công- thua liền ba trận, Sài Gòn FC vẫn chưa có người cầm lái đích thực. Công tác huấn luyện và quản lý cầu thủ được bầu Thụy trao hết “ấn kiếm” cho giám đốc điều hành Trần Tiến Đại.

Ba năm trước đây, khi còn giữ vị trí giám đốc điều hành, ông Đại từng được bầu trường chỉ định làm quyền HLV trưởng. Ngộ thay, vị “thuyền trưởng” bất đắc dĩ ấy lại chặn đứng chuỗi trận thua liên tục với hai chiến thắng giòn giã trước khi trao lại quyền lực cho tân HLV Nguyễn Văn Sỹ. Nhắc lại chuyện cũ để thấy rằng dù là người đóng thế nhưng ông Đại cũng cho thấy có năng lực cầm quân.

Dẫu sao đó cũng là chuyện đã qua. Lần này vận may có còn mỉm cười với Sài Gòn FC và người đóng thế? Một khi Nguyễn Rogierio, Huỳnh Kesley, Antonio, Nsi, Minh Đức, Đình Luật trở lại sân cỏ sau án phạt và chấn thương thì Sài Gòn FC rất đáng gờm.

Kinh nghiệm trận mạc cộng với kỹ thuật cá nhân khéo léo của các cầu thủ nói trên đủ sức đánh bại mọi đối thủ, nếu như họ chịu siết tay nhau và cùng nhìn về một hướng. Sài Gòn FC làm được điều đó thì Hải Phòng ít có cơ hội chiến thắng.

HLV Lê Thụy Hải vẫn được tín nhiệm, dù Hải Phòng thua rát mặt. Ông thẳng thắn rằng Sài Gòn FC trên cơ, Hải Phòng khó làm nên chuyện. Nhưng ông vẫn dấm dẳn úp mở: “Tôi nói khó thắng, chứ không phải là không có cửa thắng đâu nhé. Hải Phòng không quá tệ để mọi đối thủ đều có thể bắt nạt được".

Lịch thi đấu vòng 14 (ngày 15-4): Khánh Hòa - Đồng Tháp (ANTV THTT 16g10), Thanh Hóa - Ninh Bình (VTV3 THTT 16g), Hải Phòng - Sài Gòn FC (VTV6 THTT 17g).

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên