15/10/2015 08:29 GMT+7

Đóng phạt thi chui

KHUÊ NGUYỄN
KHUÊ NGUYỄN

TT - Vũ Khắc Tiệp - “ông bầu” Đêm hội chân dài - bị thổi còi vì tổ chức thi tuyển người đẹp, người mẫu mà không xin phép.

Apphich cuộc thi tuyển người mẫu của ông bầu Khắc Tiệp
Apphich cuộc thi tuyển người mẫu của ông bầu Khắc Tiệp

Sở VH-TT TP.HCM vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với Venus hai lỗi vi phạm: đưa thí sinh dự thi người mẫu không đủ các điều kiện theo quy định, tổ chức cuộc thi người đẹp và người mẫu có quy mô toàn quốc tại VN nhưng không có giấy phép; Yeah1 vi phạm ba lỗi: biểu diễn nghệ thuật không có giấy phép, không ghi đầy đủ các nội dung bắt buộc theo quy định trên vé số dự thưởng trong chương trình khuyến mãi, không đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi thực hiện chương trình khuyến mãi.

Cuộc thi Trai độc gái lạ do Công ty cổ phần tập đoàn đại sứ trẻ - Yeah1 cũng bị “điểm danh” vì tổ chức “chui”. Johnny Trí Nguyễn bị phạt 76 triệu đồng bởi tổ chức đấu võ “lậu” có bán vé…

Điểm chung của những vụ kể trên là người trong cuộc đều có tiếng, hoạt động chuyên nghiệp trong giới showbiz nhưng lại để cho mình phạm luật đến mức bị... sờ gáy. 

Dẫu vậy, họ đều cho rằng những vi phạm của mình là chuyện nhỏ. Đại diện Công ty TNHH thương mại giải trí Sao Kim (Venus) của Vũ Khắc Tiệp cho rằng mình không tổ chức thi mà chỉ casting (tuyển chọn) nên không chịu ký biên bản phạt. 

Phía Yeah1 thì cho rằng có một sự nhầm lẫn bởi họ không tổ chức thi mà chỉ tuyển chọn và offline định kỳ của một chương trình truyền hình. Trong khi đó, Johnny Trí Nguyễn thì đang khiếu nại mức phạt mà anh cho rằng quá nặng đối với võ đường của mình khi chỉ là một cuộc thi lên đai thông thường...

Lập lờ giữa tuyển và thi

Johnny Trí Nguyễn là Việt kiều sinh ra trong một gia đình võ thuật. Huyền thoại nhạn trắng Cà Mau là ông nội của anh. Chính đam mê võ thuật đó đã khiến Johnny Trí Nguyễn “dẹp” điện ảnh qua một bên để tập trung xây dựng võ đường Liên Phong trên mảnh đất của cha mẹ tại Nhà Bè với mong muốn truyền lại cho thế hệ sau niềm đam mê võ thuật của anh và gia đình. 

Không phải đến khi võ đường Liên Phong bị xử phạt, người ta mới ngạc nhiên. Nếu theo dõi thường xuyên Facebook của Liên Phong thì không khó nhận ra những hoạt động biểu diễn hoặc thi đấu võ thuật ở đây chưa thật “quen mắt” với người Việt. 

Và án phạt dành cho những “sơ suất” như anh nói trong việc thiếu các thủ tục cần thiết khi tổ chức các hoạt động thi đấu trong khuôn khổ võ đường gia đình có thể sẽ là bài học cần thiết, kịp thời. 

Bởi dù là võ đạo thì nó cũng ẩn chứa những nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng, và nếu không được chuẩn bị đúng cách đúng thủ tục thì cũng dễ... loạn sới.

Chưa bàn đến đúng sai trong việc đình chỉ, lập biên bản buổi tuyển chọn người mẫu của Vietnam New Face Casting 2015 vì còn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan điều tra, nhưng chắc chắn có rất nhiều e ngại trước những lời kêu gọi những cô bé cậu bé chỉ mới 14, 15 tuổi tham gia tuyển chọn cho một nghề nghiệp đầy nhạy cảm như nghề người mẫu. 

Nhiều người biết Đêm hội chân dài của Vũ Khắc Tiệp thuộc diện “sô 18+”, từng bị Sở VH-TT&DL xử phạt không ít lần. Nhiều người cũng biết đứng bên cạnh cô người mẫu với những phát ngôn thực dụng đầy tranh cãi như Ngọc Trinh chính là Vũ Khắc Tiệp. 

Mà đâu chỉ Ngọc Trinh, Công ty Venus của Vũ Khắc Tiệp còn có rất nhiều “đào” thừa khả năng gây “bão” dư luận như Linh Chi, Kỳ Hân, Trương Mỹ Nhân, Võ Cảnh, Như Thảo, Vĩnh Thụy, Diệu Huyền... (hình ảnh của những người mẫu này đều có trong apphich giới thiệu). 

Nói thế để thấy rằng “bầu Tiệp” là một người làm nghề chuyên nghiệp, không phải “tay mơ” để mà không hiểu hay quên luật. Vậy vì sao anh vẫn vi phạm hết lần này đến lần khác? 

Có phải vì những áp lực thương mại, hợp đồng và doanh thu mà Venus sẵn sàng “làm bừa” rồi đóng phạt (số tiền thường không đáng gì so với lợi nhuận thu về) cho qua chuyện?

Thừa nhận sai phạm?

Không trả lời máy Tuổi Trẻ từ chiều 13 đến 14-10 nhưng status (dòng chia sẻ cảm xúc) trên Facebook vào sáng 14-10, Vũ Khắc Tiệp đã viết: 

“Cảm ơn tất cả các bạn đã đến rất sớm để tham gia buổi casting... Không thể tưởng tượng được lại nhiều đến thế... Do thí sinh đến casting quá tải nên BTC đã mắc phải một vài lỗi nhỏ trong khâu tuyển chọn và giấy phép... Buổi casting phải dừng lại và chuyển sang một ngày gần nhất...”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hưng - đại diện Công ty cổ phần tập đoàn đại sứ trẻ Yeah1 - cũng cho rằng hai vi phạm của họ chỉ là sơ suất nhỏ. 

Ông nói: “Những chương trình casting, ghi hình của Yeah1 lâu nay thường diễn ra trong phim trường và không cần xin phép. Tuy nhiên, hôm ghi hình Vietnam New Face Casting 2015 các bạn đăng ký đông nên chúng tôi đã dời từ phim trường ra Trung tâm thương mại Saigon VivoCity. 

Thiếu sót của chúng tôi là không báo với chính quyền địa phương về buổi casting này chứ đây không phải là cuộc thi như các báo đã đưa tin. 

Còn riêng với Trai độc gái lạ thì đó là buổi offline tại một quán cà phê, từ trước đến nay những buổi offline không cần phải giấy phép. Hiện cả hai vụ việc chúng tôi đang phối hợp cùng thanh tra Sở VH-TT cùng cơ quan công an để tiếp tục làm rõ nên chưa có thông tin cụ thể về mức phạt cũng như việc tiếp tục hai chương trình này”.

Tuy nhiên, khi phóng viên hỏi vì sao chỉ là buổi offline mà Trai độc gái lạ lại có in và lưu truyền tờ rơi “Cuộc thi Trai độc gái lạ” với hệ thống giải thưởng đầy mời gọi thì ông Hưng lại nói rằng việc đó do bộ phận khác làm, ông không trực tiếp tham gia nên không biết.

 

KHUÊ NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên