27/09/2025 12:42 GMT+7

Đồng Nai xây dựng đường liên cảng hơn 2.600 tỉ đồng, đón đầu sân bay Long Thành

Đường liên cảng đón đầu sân bay Long Thành chuẩn bị đưa vào khai thác, đồng thời hình thành chuỗi cảng - logistics - khu công nghiệp - đô thị ven sông, thúc đẩy kinh tế Đồng Nai bứt phá.

Đồng Nai xây dựng đường liên cảng hơn 2.600 tỉ đồng, đón đầu sân bay Long Thành - Ảnh 1.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và các đại biểu bấm nút khởi công dự án - Ảnh: A.B.

Ngày 27-9, Ban Quản lý dự án khu vực 6, tỉnh Đồng Nai khởi công dự án xây dựng đường liên cảng (giai đoạn 1) tổng vốn hơn 2.600 tỉ đồng nhằm kết nối cảng biển, sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch, dự án đường liên cảng có chiều dài hơn 15km thuộc xã Đại Phước. Điểm đầu dự án kết nối với đường ranh Khu công nghiệp Ông Kèo, điểm cuối nối với đường vào cảng Việt Thuận Thành.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ triển khai xây dựng đoạn tuyến dài hơn 8,8km, được chia làm 2 đoạn (đoạn 1 dài 6,9km, quy mô 8 làn xe; đoạn 2 dài 1,9km, quy mô 4 làn xe). Ngoài phần đường, dự án còn xây dựng 5 cây cầu. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 2.600 tỉ đồng.

Theo hợp đồng ký kết, thời gian thi công dự án trong 36 tháng. Tuy nhiên liên danh nhà thầu đặt mục tiêu rút ngắn thời gian thi công còn 30 tháng, dự kiến đưa vào khai thác cuối tháng 3-2028.

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức gửi lời cảm ơn người dân đã nhường đất xây dựng dự án và mong muốn người dân tiếp tục đồng hành, chia sẻ, tạo điều kiện để dự án sớm hoàn thành.

Người đứng đầu chính quyền Đồng Nai cho biết đường liên cảng giai đoạn 1 khi hoàn thành đóng vai trò kết nối hệ thống giao thông đường bộ các khu cảng biển.

Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư, khai thác hệ thống cảng biển trên địa bàn xã Đại Phước, góp phần hình thành hệ thống đô thị ven sông văn minh, hiện đại, giàu bản sắc, gắn với mục tiêu phát triển xanh và thông minh.

Đồng Nai xây dựng đường liên cảng hơn 2.600 tỉ đồng, đón đầu sân bay Long Thành - Ảnh 2.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đánh giá đường liên cảng có tầm quan trọng rất lớn, góp phần kết nối các cảng, đón đầu lợi thế sân bay Long Thành sắp đưa vào khai thác - Ảnh: A.B.

Bên cạnh đó, ông Võ Tấn Đức nhận định tuyến đường liên cảng còn tạo cơ hội đón đầu lợi thế phát triển từ sân bay Long Thành chuẩn bị đưa vào khai thác trong thời gian tới.

Đồng thời thúc đẩy hình thành chuỗi cảng - logistics - khu công nghiệp - đô thị ven sông, góp phần đưa kinh tế Đồng Nai bứt phá, khẳng định vị thế trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Ban Quản lý dự án khu vực 6 chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công bảo đảm an toàn, hiệu quả, chất lượng. Song song đó cần đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý, giám sát, nghiệm thu dự án.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Đồng Nai chỉ đạo đơn vị trực thuộc tập trung thực hiện tốt công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng. Các sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ, kịp thời tháo gỡ các khó khăn về vật liệu.

Đồng Nai xây dựng đường liên cảng hơn 2.600 tỉ đồng, đón đầu sân bay Long Thành - Ảnh 3.Sẽ chờ thêm bao lâu để có đường sắt kết nối từ TP.HCM đi sân bay Long Thành?

Khi tích hợp tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành và metro số 2 (đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm) để kết nối liền mạch từ sân bay Long Thành - Thủ Thiêm - trung tâm TP.HCM, thời gian thi công hoàn thành dự án là khoảng 5 năm.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất