21/04/2016 00:10 GMT+7

​Đồng Nai thu hút FDI đầu tư vào công nghiệp phụ trợ

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Từ đầu năm 2016 đến nay, tỉnh Đồng Nai thu hút được 33 dự án mới của nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có 15 dự án đầu tư vào công nghiệp phụ trợ với 2 ngành chủ yếu là cơ khí và dệt may.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, năm 2016, Đồng Nai đặt mục tiêu thu hút 1 tỷ USD đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhưng mới chỉ hơn 3 tháng đầu năm đã thu hút được 580 triệu USD.

Trong số này có 33 dự án cấp mới với tổng vốn trên 240 triệu USD; 28 dự án tăng vốn với gần 340 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2015, những tháng đầu năm 2016 thu hút FDI của Đồng Nai tăng cao, riêng số dự án cấp mới tăng gần 200%.

Điểm chung của các dự án FDI đầu tư vào Đồng Nai từ đầu năm 2016 đến nay là có số vốn trung bình (dự án vốn cao nhất là 55 triệu USD), do đó tính khả thi cao, nhà đầu tư sớm giải ngân.

Điểm đặc biệt ở 33 dự án cấp mới nêu trên là ngành công nghiệp phụ trợ chiếm gần 50%. Đây là tín hiệu lạc quan, cho thấy các chính sách thu hút đầu tư vào công nghiệp phụ trợ của Đồng Nai trong những năm qua đã phát huy tác dụng.

Để triển khai các dự án công nghiệp phụ trợ, nhà đầu tư nước ngoài sẽ đầu tư những máy móc hiện đại, đưa công nghệ mới vào sản xuất, tạo ra môi trường làm việc có tính chuyên môn hóa cao. Điều này góp phần nâng cao năng lực, hiệu quả sản xuất trong nước; sản phẩm của công nghiệp phụ trợ sẽ giúp nền kinh tế Việt Nam bớt phải nhập khẩu các linh phụ kiện.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên