12/11/2015 16:28 GMT+7

Đồng Nai thêm khoa Cấp cứu và Thận nhân tạo hiện đại

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 12-11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đưa hai khoa dịch vụ tại khu B gồm khoa Cấp cứu và khoa Thận nhân tạo vào hoạt động, phục vụ bệnh nhân theo yêu cầu.

Máy lọc thận hiện đại tại khoa Thận nhân tạo vừa được đưa vào hoạt động - Ảnh: A Lộc
Máy lọc thận hiện đại tại khoa Thận nhân tạo vừa được đưa vào hoạt động - Ảnh: A Lộc

Khoa Cấp cứu dịch vụ hoạt động 24/24, được trang bị đầy đủ các thiết bị y học hiện đại: máy siêu âm cấp cứu, máy sốc điện, điện tim, máy thở xâm nhập và không xâm nhập, X-Quang kỹ thuật số, 8 giường bệnh tiêu chuẩn quốc tế... cùng đội ngũ y bác sĩ hùng hậu, sẵn sàng chăm sóc và điều trị cho lượng đông đảo bệnh nhân.

Giải thích lý do thành lập thêm khoa cấp cứu khi đã có một khoa tương tự tại bênh viện, các sĩ Phan Huy Anh Vũ - giám đốc bệnh viện, cho biết từ khi bệnh viện mới được đưa vào hoạt động vào tháng 5, khoa Cấp cứu luôn trong tình trạng quá tải.

Cụ thể, mỗi ngày khoa khám và điều trị cho trên 200 ca, cá biệt có ngày đón trên 250 ca. Trong khi đó, thiết kế tối đa của khoa tiếp nhận 150 ca/ ngày. Vì không còn chỉ tiêu biên chế, bệnh viện không thể mở rộng khoa để phục vụ bệnh nhân vào cấp cứu ngày càng đông.

Do đó, bệnh viện quyết định mở thêm khoa Cấp cứu dịch vụ tại khu B (khu bệnh viện tư) để giảm tại cho khu A (khu bệnh viện công) và phục vụ các bệnh nhân có nhu cầu hưởng dịch vụ cao hơn.

Về quy trình hoạt động của hai khoa cấp cứu, bệnh nhân vẫn được đưa vào khu A như bình thường.

Tại đây, bệnh viện sẽ bố trí nhân viên hướng dẫn, phương tiện để đưa bệnh nhân qua khu B nếu bệnh nhân có yêu cầu. Sau khi cấp cứu ở khu B, bệnh nhân vẫn có thể chọn quay lại khu A nằm nghỉ để hưởng chế độ BHYT phù hợp.

Còn về vấn đề viện phí, trước mắt khoa Cấp cứu dịch vụ vẫn thu dựa trên 3 yếu tố cấu thành như bệnh viện công lập, đồng thời thu thêm 50% trên tổng viện phí. “Tuy nhiên, chi phí này vẫn rẻ hơn nếu so với ở bệnh viện tư”, bác sĩ Vũ nhận định.

Dịp này, bệnh viện cũng cho ra mắt khoa Thận nhân tạo dịch vụ và đưa vào hoạt động 19 máy lọc thận hiện đại nhằm phục vụ nhu cầu các bệnh nhân cần lọc máu và chạy thận trên địa bàn.

 

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên