10/09/2015 15:15 GMT+7

Sập cầu bắc qua Sông Buông, học sinh đi vòng ra quốc lộ

H.MI
H.MI

TTO - Rạng sáng 10-9, cầu Bà Cải bắc qua sông Buông ở ấp Miễu thuộc xã Phước Tân, TP Biên Hòa (Đồng Nai) bị đổ sập khiến cuộc sống hàng trăm hộ dân ở khu vực này bị đảo lộn.

Sập cầu bắc qua Sông Buông

Trong ngày, hàng trăm học sinh học ở Trường THCS Phước Tân 1 phải đi khoảng 5km mới đến được trường.

Phương, một học sinh lớp 6, nói: “Bình thường cháu đi qua cầu vài trăm mét là đến trường nhưng sáng nay ba cháu chở đi khoảng 5km ngược chiều trên quốc lộ 51 mà còn trễ giờ học”.

Tương tự, nhiều phụ huynh cho hay bình thường con họ đi qua cầu Bà Cải nhưng biết cầu sập phải nhờ cha mẹ chở ra ngả quốc lộ 51 nên nhiều em trễ học.

Ban giám hiệu Trường THCS Phước Tân 1 xác nhận: “Sau khi cầu sập, rất nhiều học sinh đến trường trễ học. Mỗi sáng có hơn 300 học sinh đến trường qua cầu Bà Cải nhưng hầu hết sau vụ sập cầu phải đi vòng”.

Theo ban giám hiệu, lo lắng nhất của trường là nhiều học sinh ấp Miễu không qua được cầu phải đi vòng ra quốc lộ mất từ 5-7km mới có thể đến trường. “Nếu các em không ý thức đi theo dải phân cách để vòng về trường, mà đi ngược chiều thì rất nguy hiểm” - đại diện nhà trường cho biết.

Sập cầu bắc qua Sông Buông

Bà Hoàng Thị Khánh Dương, bí thư chi bộ ấp Miễu, cho biết đây là chiếc cầu đi lại thường xuyên của nhiều hộ dân trong nhiều năm qua. Vì vậy sau khi cầu sập, có gần 600 hộ dân ở các ấp 9, ấp 10 không thể qua cầu, phải đi đường vòng rất xa để ra đường Đinh Quang Ân mới ra được quốc lộ 51.

Bà Dương nói chiếc cầu Bà Cải đã xuống cấp nhiều năm nhưng chưa được đầu tư xây dựng mới. Mỗi khi mưa lớn, cầu xuống cấp, người dân qua lại khu vực này phải đóng cọc sắt, dùng dây thép để buộc giữ cầu. Những ngày qua dân cố giữ cầu nhưng mưa nhiều, nước sông Buông chảy xiết đã kéo cầu đổ sập.

Ông Đức, một người dân ở đây, cho hay nhiều năm qua chính quyền họp dân nhiều lần hứa xây cầu mới để đảm bảo tính mạng cho dân khi đi ngang qua sông. “Nay cầu sập nhưng may mắn không ai bị nạn”, ông Đức nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tấn Long - phó chủ tịch UBND TP Biên Hòa - cho biết: “TP Biên Hòa đã lên phương án xây cầu mới để người dân đi lại thuận tiện, an toàn nhưng chưa thực hiện thì xảy ra sập cầu. Trước mắt chúng tôi tổ chức làm cầu tạm để dân đi lại trong những ngày tới” - ông Long cho hay.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên