13/02/2025 09:00 GMT+7

Động lực tăng trưởng của Masan Consumer

Với vị thế đầu ngành hàng tiêu dùng nhanh có thương hiệu, Masan Consumer hứa hẹn sẽ tăng tốc hơn nữa trong năm nay, nối dài đà tăng trưởng hai chữ số.

Tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vượt trội

Masan Consumer (mã chứng khoán: MCH) tiếp tục báo cáo kết quả kinh doanh quý 4 năm 2024 và cả năm 2024 ấn tượng.

Theo đó, doanh thu quý 4 năm 2024 và năm 2024 đạt lần lượt là 8.942 tỉ đồng và 30.897 tỉ đồng, tăng trưởng 5,3% và 9,4% so với cùng kỳ năm trước. MCH tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, với doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường.

Trong năm 2024, công ty cải thiện biên lợi nhuận sau thuế sau phân bổ cổ đông thiểu số (NPAT Post-MI margin) đạt mức 25,3%. 

Đáng chú ý, công ty đã cải thiện biên lợi nhuận gộp cả năm lên mức 46,6%, tăng 70 điểm cơ bản so với năm 2023, nhờ vào chiến lược cao cấp hóa tại ngành hàng Thực phẩm tiện lợi, kết hợp tốt hơn các sản phẩm có biên lợi nhuận cao hơn và chiến lược giá ở các ngành hàng quan trọng.

Động lực tăng trưởng của Masan Consumer - Ảnh 1.

Các sản phẩm của Masan Consumer - Ảnh: MS

Động lực thúc đẩy kết quả tích cực đến từ chiến lược cao cấp hóa được triển khai trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi (tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước) và Gia vị (tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước), và thực thi các phát kiến đổi mới trong ngành hàng Đồ uống (tăng 14,2% so với cùng kỳ năm trước). 

Theo đó, trong năm 2024 các sản phẩm đổi mới đã mang về doanh thu gộp là 2.142 tỉ đồng, tăng ~87% so với năm 2023.

Ở thị trường quốc tế, công ty cũng ghi nhận những con số tích cực. Doanh thu đạt mức tăng trưởng 30,8% trong quý 4/2024 so với cùng kỳ.

Động lực tăng trưởng của Masan Consumer - Ảnh 2.

Khách hàng mua sắm tại hệ thống cửa hàng siêu thị của WinCommerce - Ảnh: MS

Với xu thế tích cực của tiêu dùng trong năm 2025, những doanh nghiệp như Masan Consumer được dự đoán sẽ hưởng lợi từ nhu cầu tiêu dùng tăng cao và đạt những kết quả tích cực, tiếp tục nối dài đà tăng trưởng hai chữ số trong năm 2025.

Niêm yết trên sàn HoSE

Trong tháng 10-2024, công ty này đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Bên cạnh đó, mới đây, MCH cũng thông báo chốt danh sách cổ đông vào ngày 12-2 để thực hiện đợt phát hành hơn 326,8 triệu cổ phiếu. 

Giá chào bán cho cổ đông hiện hữu là 10.000 đồng/cổ. Đợt chào bán cổ phiếu với giá chỉ bằng 1/20 thị giá có thể tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho cổ đông hiện hữu, đồng thời giúp nhiều cổ đông nhỏ lẻ có thể tiếp cận cổ phiếu của MCH.

Trước động thái thông qua của cổ đông về kế hoạch niêm yết MCH lên sàn HoSE và thông báo thực hiện phát hành có thể thấy rằng bước đi chiến lược này của Masan Consumer đang đi đúng lộ trình đề ra, giúp gia tăng giá trị cho cổ đông.

Đặt mục tiêu tăng trưởng đến 15% trong năm 2025

Hướng về năm 2025, cùng với sự tích cực của xu hướng tiêu dùng, công ty dự kiến doanh thu đạt trong khoảng 33.500 - 35.500 tỉ đồng, tăng trưởng 8 - 15% so với cùng kỳ và EBITDA đạt 8.800 - 9.300 tỉ đồng, tăng trưởng 6 - 12% so với cùng kỳ.

Trong năm 2025, công ty sẽ tiếp tục triển khai chiến lược cao cấp hóa trong ngành hàng Gia vị và Thực phẩm tiện lợi. 

Đơn vị này sẽ tăng cường vị thế dẫn đầu thị trường trong phân khúc cao cấp bằng cách chuyển đổi từ mì ăn liền sang các bữa ăn chế biến sẵn như "Lẩu Tự Sôi", "Cơm Tự Chín" và "Lẩu Cầm Tay". Những phát kiến trong ngành hàng Thực phẩm tiện lợi giúp MCH nắm bắt tăng trưởng trong xu hướng tiêu dùng bên ngoài gia đình.

Động lực tăng trưởng của Masan Consumer - Ảnh 3.

Các sản phẩm của Masan Consumer - Ảnh: MS

Đối với ngành hàng Đồ uống và Chăm sóc gia đình cá nhân, MCH sẽ mở rộng danh mục WakeUp247 và giành thị phần trong phân khúc trà uống liền (RTD) với các sản phẩm mới của Tea365; tái cấu trúc danh mục để tập trung xây dựng các sản phẩm mới thuộc Chante và Net, tham gia sâu hơn vào thị trường chăm sóc cá nhân.

Tại thị trường quốc tế, Masan Consumer hướng đến mục tiêu đạt mức tăng trưởng 20% trở lên bằng cách tập trung vào các thị trường chính như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU với danh mục sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên