14/12/2015 18:52 GMT+7

“Đông Dương chung một chiến hào” tái hiện tình cảm Việt Nam, Lào, Campuchia

ĐỨC TRONG
ĐỨC TRONG

TTO - Chiều 14-12, tại Đài PT-TH tỉnh Đồng Nai, bộ phim tài liệu truyền hình dài 30 tập mang tên “Đông Dương chung một chiến hào” được các nhà làm phim ra mắt sau ba năm thực hiện trên ba đất nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Buổi họp báo ra mắt bộ phim - Ảnh: Đức Trong
Buổi họp báo ra mắt bộ phim - Ảnh: Đức Trong

“Đông Dương chung một chiến hào” mang thông điệp đến người xem trong và ngoài nước về tình đoàn kết gắn bó keo sơn giữa ba nước anh em Việt Nam - Lào - Campuchia qua các bối cảnh lịch sử cùng nhau đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước.

Phim lấy mốc thời gian khởi điểm là năm 1858, với sự kiện liên quân Pháp - Tây Ban Nha bắt đầu tấn công bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng, mở đầu quá trình đánh chiếm Việt Nam, sau đó là toàn bộ bán đảo Đông Dương.

Nội dung bộ phim theo chính sử và mối quan hệ thực tiễn, đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Mặc dù là phim tài liệu chính luận nhưng các đơn vị thực hiện cho biết rất chú ý đến yếu tố nghệ thuật trong mỗi tập phim.

Ông Mai Sông Bé - giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai cho biết đây là bộ phim tài liệu truyền hình lần đầu tiên được thực hiện bởi các đài truyền hình địa phương gồm Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Á Châu kết hợp sản xuất dưới sự giúp đỡ của các đài quốc gia hai nước bạn Lào và Campuchia.

Mỗi tập có thời lượng khoảng 25 phút và dự kiến chính thức công chiếu nhân dịp kỷ niệm 71 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-2015). Cũng theo ông Bé, các đơn vị thực hiện bộ phim còn tiếp tục hoàn thiện bộ phim qua phụ đề tiếng Anh, Lào và Campuchia để được công chiếu tại hai nước bạn.

Thiếu tướng Phan Khắc Hải, nguyên tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân - thành viên trong ban cố vấn bộ phim - cho biết đây là bộ phim có chứa đựng nhiều tư liệu thời chiến của ba nước Đông Dương qua các thời kỳ mà từ trước đến nay rất hiếm thấy.

Các đoàn làm phim phải lặn lội sang các nước bạn Lào và Campuchia tìm các nhân chứng sống qua các thời kỳ để làm nên bản sắc bộ phim.

ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên