12/05/2011 08:03 GMT+7

Động đất ở Tây Ban Nha, hơn 10 người chết

T.MINH
T.MINH

TTO - Chiều 11-5, hai trận động đất liên tiếp xảy ra ở khu vực Đông Nam Tây Ban Nha làm hơn 10 người chết, hàng chục người bị thương. Hàng loạt tòa nhà đã bị hư hỏng nặng.

Read this on Tuoitrenews.vn

Đây là trận động đất gây thương vong lớn nhất ở nước này trong hơn 50 năm qua.

g1Wuo9ww.jpgPhóng to
Động đất mạnh 5,3 độ richter xảy ra lúc 4h47 chiều (giờ địa phương)

Trận động đất thứ nhất 5,2 độ richter , trận sau xảy ra cách hai tiếng là 4,4 độ richter. Tâm chấn cách thị trấn Lorca thuộc vùng Murcia khoảng 7 km. Đây là nơi bị ảnh hưởng nặng nhất. Hàng loạt tòa nhà, xe cộ bị hư hỏng nặng. Người dân ở thủ đô Madrid cách đó 350 km cũng cảm nhận được dư chấn động đất.

AP cho hay, hàng chục người bị thương đang được điều trị tại hiện trường. Một bệnh viện tạm thời được dựng lên ở thị trấn khoảng có 85.000 người. Khoảng 270 bệnh nhân tại một bệnh viện ở Lorca đã được sơ tán bằng xe cứu thương để phòng tòa nhà có thể bị sập.

Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriguez Zapatero ngay lập tức yêu cầu triển khai đơn vị quân đội ứng phó với tình trạng khẩn cấp tới các khu vực bị ảnh hưởng để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Ông cũng chỉ thị cho Phó Thủ tướng Alfredo Perez Rubalcaba tới Lorac để thị sát tình hình.

T.MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên