24/11/2014 07:09 GMT+7

​Động đất ở Nhật Bản, hàng chục người bị thương

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Ít nhất 41 người bị thương và 50 căn nhà bị sập khi trận động đất mạnh 6,7 độ richter là rung chuyển khu vực phía Nagano vào đêm 23-11.

Những ngôi nhà bị sập và hư hỏng sau động đất ở làng Hakuba  Ảnh:Kyodo
Những ngôi nhà bị sập và hư hỏng sau động đất ở làng Hakuba Ảnh:Kyodo

Hãng tin Kyodo cho biết tâm chấn động đất nằm ở độ sâu khoảng 10km, nằm gần làng Hakuba và Otari.

Truyền hình Nhật Bản chiếu cảnh các tòa nhà bị sập, nhiều căn nhà bị san bằng, nhiều căn khác bị nghiêng hẳn về một phía.

Đường sá xuất hiện nhiều vết nứt sâu, một đường ray xe lửa trong khu vực buộc phải ngừng hoạt động do ảnh hưởng của lở đất gây ra.

Khoảng 200 cư dân ở Hakuba và Otari phải sơ tán trong đêm. Hakuba là nơi diễn ra các trận thi đấu của Thế vận hội năm 1998 và là một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết nổi tiếng của Nhật Bản.

Cảnh sát đã cứu được 21 người bị mắc kẹt dưới những căn nhà đổ sập trong các khu bị ảnh hưởng nặng.

“Tôi chưa từng trải qua trận động đất như thế này, các con đường rung lắc dữ dội” - Ryo Nishino, chủ một nhà hàng ở Hakuba cho biết.

Cơ quan quản lý hạt nhân Nhật bản khẳng định không có bất thường xảy ra ở 3 nhà máy hạt nhân nằm trong các khu vực bị động đất ảnh hưởng. Nhà máy Fukushima nằm cách nơi xảy ra động đất khoảng 250 km về phía đông bắc.

Khoảng 45 dư chấn đã xuất hiện liên tục sau động đất. Cơ quan theo dõi động đất Nhật Bản đã điều chỉnh cường độ của trận động đất từ 6,8 độ richter lúc ban đầu xuống 6,7 độ richter.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên