23/12/2011 11:24 GMT+7

Động đất lại tấn công New Zealand

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Một trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển thành phố Christchurch của New Zealand vào hôm nay 23-12, khiến nhiều khu mua sắm phải sơ tán và sân bay phải đóng cửa.

idBuTwKf.jpgPhóng to
Cảnh đá lở được ghi nhận tại ngoại ô Christchurch sau trận động đất - Ảnh: Reuters

Christchurch, thành phố lớn nhất đảo Nam của New Zealand, vẫn đang trong quá trình phục hồi sau trận động đất 6,3 độ Richter hồi tháng 2 khiến 182 người thiệt mạng và gây thiệt hại 15,5 tỉ USD. Nhiều khu vực tại trung tâm Christchurch hiện vẫn đang đóng cửa vì trận động đất hồi tháng 2 này.

Trận động đất mới có tâm chấn ở độ sâu 4,7km nằm cách thành phố 26km về phía đông bắc, BBC dẫn nguồn Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS).

Cảnh sát thành phố cho hay không có báo cáo thương vong hay thiệt hại nghiêm trọng, mặc dù một người đã phải nhập viện do bị thương tại một khu mua sắm.

Đài phát thanh New Zealand cho biết trận động đất đã làm đồ đạc trong nhà ngã đổ và hàng hóa rơi khỏi kệ tại các cửa hàng, vào thời điểm mọi người đang đổ xô mua sắm trước Giáng sinh.

Cơ quan điện lực thành phố thông báo khoảng 15.000 khách hàng đã phải chịu cảnh mất điện do động đất. Trong khi đó sân bay Christchurch phải sơ tán như một biện pháp an toàn trong lúc các nhân viên kiểm tra các đường băng.

Tháng trước, các nhà khoa học đã cảnh báo Christchurch nhiều khả năng còn phải hứng chịu thêm những trận động đất có thể mạnh tới 6 độ Richter.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên