11/04/2014 16:08 GMT+7

Động đất 7,3 độ Richter ngoài khơi Papua New Guinea

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 11-4, một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi Papua New Guinea. Các nước không đưa ra cảnh báo sóng thần ở Thái Bình Dương.

fXbY8dQE.jpgPhóng to
Nước ngập trên quần đảo Solomon sau trận động đất và sóng thần hồi năm 2007 Ảnh: Huffington Post

Theo hãng tin AFP, Cơ quan Nghiên cứu địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 54 km, cách thị trấn Panguna thuộc đảo Bougainville của Papua New Guinea khoảng 54 km về phía tây.

Trong khi đó, Cơ quan Khoa học địa chất Úc (GA) cho biết quần đảo Solomon đã bị rung chuyển mạnh và có khả năng quần đảo này hứng chịu một số thiệt hại vật chất đáng kể. Chuyên gia David Jepsen thuộc GA cho biết do tâm chấn ở quá sâu, nên ít có nguy cơ sóng thần.

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương (PTWC) ở Hawaii cũng loại trừ khả năng xảy ra sóng thần trên diện rộng ở Thái Bình Dương. Dù vậy một số chuyên gia khác vẫn cho rằng có thể sẽ xảy ra sóng thần phạm vi cục bộ ở Papua New Guinea.

Papua New Guinea nằm trong “Vòng cung lửa” Thái Bình Dương, do đó động đất thường xuyên xảy ra tại đây. Hồi tháng 10-2013, một cơn địa chấn 7,1 độ Richter xảy ra cũng ở khu vực trên. Năm 2007, sóng thần đã xảy ra sau một trận động đất 8 độ Richter làm 52 người trên quần đảo Solomon thiệt mạng và hàng nghìn người mất nhà cửa.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên