13/05/2015 08:50 GMT+7

Động đất 6,8 độ Richter ở đông bắc Nhật Bản

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Một trận động đất 6,8 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi phía đông đảo Honshu, Nhật Bản ngày 13-5, nhưng không có cảnh báo sóng thần và hiện chưa có thông tin gì về thiệt hại.

Vị trí xảy ra trận động đất - Ảnh: USGS

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) nói trận động đất xảy ra vào lúc 6g12 sáng ngày 13-5 ngoài khơi phía đông đảo Honshu của Nhật Bản, ở độ sâu 38,9 km so với mặt biển Thái Bình Dương.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản nói không có đe dọa trực tiếp sóng thần từ trận động đất, xảy ra ở cách thành phố gần nhất của Nhật Bản là Ofunato 33 km về phía đông nam.

Nhiều vùng rộng lớn của Nhật Bản đã rung chuyển vì trận động đất vừa rồi, đây cũng là những khu vực bị tàn phá nặng nề bởi trận động đất-sóng thần năm 2011 đã khiến hơn 18.000 người thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân ở nhà máy điện Fukushima.

Tuy nhiên, trận động đất hôm 13-5 không làm ảnh hưởng tới nhà máy điện hạt nhân nào trong vùng, bao gồm cả các cơ sở đang xử lý sự cố tại Fukushima, theo đài truyền hình Nhật Bản NHK.

Tất cả các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản đã phải đóng cửa từ sau sự cố Fukushima.

Dịch vụ tàu điện trong vùng, bao gồm tàu cao tốc “Shinkansen”, bị gián đoạn tạm thời sau trận động đất, theo lời các quan chức.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên