04/06/2012 22:11 GMT+7

Động đất 6,1 độ Richter ở Indonesia

TẤN KHOA (Theo Jakarta Post, AFP)
TẤN KHOA (Theo Jakarta Post, AFP)

TTO - Tại quận Sukabumi, tỉnh Tây Java, Indonesia đã xảy ra một trận động đất 6,1 độ Richter vào đêm nay 4-6. Không có cảnh báo sóng thần được phát đi. AFP cho biết cơn địa chấn kéo dài trong ba phút.

dHvOlFL1.jpgPhóng to

Vị trí trận động đất tại tỉnh Tây Java vào đêm 4-6 - Ảnh: RT

Theo cơ quan địa chất và khí tượng Indonesia (IMGA), trận động đất có cường độ 6,1 độ Richter, nhưng cường độ mà cơ quan khảo sát địa chất Mỹ đo được là 5,9 độ Richter.

Theo IMGA, trận động đất có tâm chấn 24km. Người dân địa phương tại các khu mua sắm, bệnh viện, văn phòng… khi cảm nhận được rung lắc đã bỏ chạy ra ngoài trong hoảng loạn. Tại Bệnh viện đa khoa Cianjur, hàng chục bệnh nhân đã được sơ tán.

“Trận động đất có cường độ khá mạnh nhưng chúng tôi chưa nhận được báo cáo thương vong nào. Chúng tôi đang giám sát tình hình khu vực bị ảnh hưởng” - phát ngôn viên cơ quan giảm thiểu thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho nói.

Hãng tin Bernama của Malaysia cho biết ở những thành phố cùng thuộc tỉnh Tây Java như Bandung, Tasikmalaya, Bogor cũng cảm nhận được rung chuyển từ động đất.

Người dân ở thủ đô Jakarta - cách quận Sukabumi gần 200km về phía bắc - cũng cảm nhận được cơn địa chấn. Động đất thường xảy ra ở Indonesia, nhưng hiếm khi người dân thủ đô cảm nhận được địa chấn. Nhiều nhân viên làm việc tại các tòa nhà cao tầng ở Jakarta cảm thấy bị rung chuyển nhẹ trong khoảng 10 giây.

Đầu tháng 4-2012, tại Indonesia đã xảy ra một trận động đất mạnh 8,6 độ Richter tại vùng bờ biển phía tây nước này, khiến chính quyền phải ban bố cảnh báo sóng thần khu vực Ấn Độ Dương, nhưng thiệt hại thực tế của động đất rất nhỏ.

TẤN KHOA (Theo Jakarta Post, AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên