16/01/2017 09:44 GMT+7

Đón xuân sang...

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Chào đón mùa xuân sắp tới, ban tổ chức hội thi ảnh “Dấu ấn thời gian” (do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức) đã nhận được những bức ảnh vui tươi, ý nghĩa về chủ đề mùa xuân.

Một ảnh trong chùm ảnh
Một ảnh trong chùm ảnh "Tết sẻ chia" của thầy Bạch Ngọc Hải Dương, Trường THCS - THPT Đức Trí (P.9, Q.Phú Nhuận)

Thầy Huỳnh Lê Thanh Hải - giáo viên Trường THPT Long Trường, Q.9, TP.HCM - gửi đến hội thi tác phẩm Sắc xuân.

Thầy Hải kể thêm về tác phẩm của mình: chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, ban giám hiệu Trường mầm non Phong Phú (P.Tăng Nhơn Phú B, Q.9) tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa từ trước khi nghỉ tết. Trong đó, việc trang trí, làm cây hoa mai luôn được nhiều học sinh hăng hái tham gia. Cô giáo hướng dẫn cách làm và thực hành cho học trò khối lớp lá xem vài lần, rồi để các em tự làm. Riêng phần trang trí những cành mai trên cao, cô giáo sẽ đảm nhiệm.

Sắc xuân - tác giả Huỳnh Lê Thanh Hải, giáo viên Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM)
Sắc xuân - tác giả Huỳnh Lê Thanh Hải, giáo viên Trường THPT Long Trường (Q.9, TP.HCM)

Nhiều bé làm rất khéo tay, thể hiện sự say mê đối với công việc này. Có em còn nói khi nào được nghỉ tết, sẽ cùng cha mẹ làm những cây hoa mai như ở trường, để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Cô Dương Thị Hồng Đào, hiệu trưởng của trường, cho biết: “Tết năm nào trường cũng tổ chức nhiều hoạt động liên quan đến việc chuẩn bị đón xuân, nhằm kích thích sự sáng tạo, khéo tay ở học sinh. Nhiều em còn biết áp dụng khi về nhà, nên chúng tôi được phụ huynh đồng tình ủng hộ”.

Thầy Bạch Ngọc Hải Dương, giáo viên Trường THCS - THPT Đức Trí (P.9, Q.Phú Nhuận), lại gửi đến hội thi nhiều tấm ảnh học sinh nhà trường bên những cành mai, đào chuẩn bị đón tết, cùng những chuyến đi tặng các phần quà gồm sữa, mì gói cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Đó là cái “Tết sẻ chia” của các em.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên