30/12/2016 10:00 GMT+7

​Mùa xuân của người nghèo

THANH TOÀN
THANH TOÀN

Đều đặn mỗi năm, khi bước chân mùa xuân đầu tiên vừa chạm ngõ, những người thực hiện chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lại tiếp tục lên đường, nối dài chuyến hành trình mang mùa xuân đến với người nghèo.

Theo thống kê của Ban tổ chức, qua 11 lần tổ chức, chương trình  đã thu hút hơn 152.000 lượt người tham gia, quyên góp được gần 23 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền được chuyển đến Quỹ “Vì người nghèo” các địa phương, trở thành những phần quà Tết ấm áp trao đến người nghèo.Trong nhiều năm qua, từ nguồn tài trợ của chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting, UBMTTQ VN huyện Bình Chánh có thêm điều kiện chăm sóc các hộ nghèo trên địa bàn mỗi dịp xuân về”, ông Huỳnh Văn Ba, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Bình Chánh, cho biết.  

Những mùa xuân lặng lẽ

“Bốn năm rồi, từ ngày ổng bị  tai biến, nhà tui còn biết Tết nhứt gì nữa đâu”, hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Thùy Trang (xã Phong Phú, huyện Bình Chánh) dường như cũng là câu chuyện điển hình của nhiều gia đình nghèo khó khác. 

Từ ngày anh nằm liệt giường, chị vừa chăm sóc chồng, vừa lo kế mưu sinh, nuôi hai con ăn học. Để có thu nhập, chị nhận mùng về may gia công, thu nhập mỗi tháng vỏn vẹn chưa đến 500.000 đồng, cái nghèo cứ đeo bám trên mái nhà của chị. 

Nếu cái nghèo đổ xuống gia đình chị Trang như một tai họa, thì với chị Lương Ngọc Thu (P.5, Q.8), cái nghèo gắn liền với số phận. Chị Thu bị bại liệt từ năm 7 tuổi. Những tưởng hạnh phúc đã mỉm cười khi chị tìm được người thương yêu, xây dựng gia đình và sinh được hai con kháu khỉnh. Nhưng một lần nữa chị đón nhận nỗi đau đứa con trai bị bại não. Chồng chị Thu, dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, cũng phải ngày đêm ra đường chạy từng cuốc xe ôm, kiếm tiền mua bó rau, ký gạo cho cả nhà. “Đến cái ăn từng ngày còn chưa lo nổi, thì dám nghĩ gì tới chuyện Tết nhứt đâu”, chị Thu tâm sự. 

Còn nhiều, nhiều lắm những gia đình khó khăn như chị Trang, chị Thu… trước những vất vả của cuộc sống đành lặng nhìn những mùa xuân lặng lẽ trôi qua.

Chị Nguyễn Thị Thùy Trang vừa chăm sóc chồng bệnh tật, vừa mưu sinh nuôi cả gia đình bằng công việc may mùng gia công

“Đi” vì người nghèo

Năm nay, mùa xuân sẽ ghé lại bên gia đình chị Trang, chị Thu và nhiều đồng bào nghèo khác bởi chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting đã tìm đến với họ. Ông Nguyễn Bửu Hội, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ  hưng, chia sẻ:“Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting là một hoạt động từ thiện xã hội thường niên, bắt đầu từ năm 2006, do Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng phối hợp cùng UBND Q.7, Q.8, huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh tổ chức, nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào nghèo đón Tết. Chúng tôi rất vui vì ý nghĩa cao đẹp, nhân văn của chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của chính quyền các cấp và sự hưởng ứng mạnh mẽ của người dân thành phố trong suốt những năm qua”. 

Anh Trần Văn Hùng, khu phố Garden Plaza, Phú Mỹ Hưng, chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng tham gia chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting, vừa làm việc thiện ngày xuân, vừa giáo dục con cái tinh thần lá lành đùm lá rách, còn gì ý nghĩa hơn”.

Cứ như thế, suốt 11 năm qua, những bước chân đồng hành trong chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting vẫn đều đặn vang lên vào dịp cuối năm, trở thành động lực để những bước chân tìm đến người nghèo của những người thực hiện chương trình càng thêm bền bỉ.

Chương trình Đi bộ từ thiện Lawrence S.Ting lần thứ 12 - 2017

Thời gian: 6g30 ngày 7-1-2017

Địa điểm: Khu vực Hồ Bán Nguyệt (The Crescent), Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP. HCM)

Cá nhân tham gia đi bộ từ thiện cùng chương trình sẽ được tặng nước uống miễn phí, nếu đóng góp từ thiện với số tiền trên 100.000 đồng, sẽ được tặng áo, phiếu rút thăm trúng thưởng (với nhiều phần quà hấp dẫn như tivi, tủ lạnh, lò vi sóng...). Doanh nghiệp tham gia chương trình, đóng góp từ thiện trên 5 triệu đồng, sẽ được mang theo băng rôn có tên doanh nghiệp; đóng góp từ thiện trên 20 triệu đồng sẽ được mời lên sân khấu trao bảng tượng trưng. 

THANH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên