23/05/2016 07:56 GMT+7

Đón ông Obama bằng “bí kíp lãnh đạo" của Obama

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Alpha Books vừa kịp ra mắt quyển sách Lãnh đạo - phong cách Barack Obama chào đón sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam từ ngày 23 đến 25-5.

Tối 22-5, Tổng thống Hoa Kỳ Obama đến Việt Nam - Ảnh: Reuters

Quyển sách do Nguyễn Minh Thiên Kim dịch, NXB Thế Giới cấp phép ấn hành, là tập hợp những bài học “xây dựng đội ngũ và tạo dựng văn hóa chiến thắng trong giai đoạn khó khăn”, tác giả là tiến sĩ Shel Leanne - chủ tịch Regent Crest, một tổ chức phát triển kỹ năng lãnh đạo cho các công ty thuộc nhóm Fortune 500.

Qua công việc chuyên môn, tiến sĩ Shel Leanne cho biết rất nhiều nhà lãnh đạo thừa nhận Tổng thống Obama là một nhà lãnh đạo cực kỳ thành công và sở hữu những kỹ năng lãnh đạo đáng nể. Họ muốn tìm hiểu xem làm thế nào mà ông Obama chiếm được lòng tin của người khác và tạo cảm hứng cho rất nhiều người hành động.

Sách xuất bản kịp lúc Tổng thống Hoa Kỳ sang thăm chính thức Việt Nam.

Ông Obama đã xây dựng được những đội nhóm có hiệu suất cao như thế nào? Làm thế nào để ông phát triển được văn hóa làm việc nhóm gắn kết và tràn đầy sinh lực? Những cách thức và nguyên tắc lãnh đạo nào đã mang đến cho ông thành công và chúng ta có thể học hỏi những gì từ đó?

Cuốn sách này được viết ra để trả lời các câu hỏi ấy. Ngay như câu chuyện về nghệ thuật thu phục lòng tin bằng ngôn ngữ cơ thể và khả năng diễn thuyết trước đám đông cũng là một lưu ý đầu tiên cho những ai muốn trở thành lãnh đạo.

Tuy nhiên, lãnh đạo không chỉ có “nói” hoặc “xuất hiện trước đám đông”. Di sản về phong cách lãnh đạo của ông Obama được ghi nhận ở việc đặt nền tảng cho một tinh thần lãnh đạo kiệt xuất, với cốt lõi là tầm nhìn và “truyền đạt tầm nhìn” của mình cho đám đông có hiệu quả.

Khái niệm “truyền đạt tầm nhìn” có thể lạ lẫm với cộng đồng vốn thụ động trong tiếp nhận sự lãnh đạo, nhưng đây chính là mấu chốt để nhà lãnh đạo có thể xây dựng một đội ngũ giành chiến thắng.

Bạn đọc sẽ tìm thấy ở sách này những kinh nghiệm quý giá: làm sao sử dụng sức mạnh của danh tiếng, kết bạn ở những nơi không ngờ, chuyển hóa sự đa dạng thành thế mạnh...

Đặc biệt, những phần đề cập việc huy động và ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu suất làm việc, làm công tác tổ chức như thế nào để thành công và tinh thần trao quyền cho đội ngũ để củng cố văn hóa chiến thắng là vấn đề không phải nhà lãnh đạo nhóm nào cũng đủ thông thạo để chú trọng đúng mức...

 

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên