Theo bản tin nhà đầu tư tháng 7 của Công ty CP dệt may - đầu tư - thương mại Thành Công, tháng 6-2024, doanh nghiệp này ghi nhận doanh thu 10.294.861 USD, tăng 10% so với cùng kỳ tháng 6-2023.
Lợi nhuận sau thuế tháng 6-2024 đạt 1.123.541 USD, tăng 624% so với tháng 6-2023.
Doanh thu lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, TCM thu về 64.086.807 USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 47% so với kế hoạch năm 2024. Lợi nhuận sau thuế lũy kế 6 tháng đầu năm 2024 là 5.842.524 USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 85% so với kế hoạch năm 2024.
Hiện tại, TCM đã nhận khoảng 90% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 3-2024 và khoảng 86% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 4-2024.
Theo đó, doanh thu của TCM đến từ ba mảng chính gồm: sản phẩm may chiếm 74%, vải chiếm 14% và sợi chiếm 8% tổng doanh thu với thị trường trọng điểm như châu Á, Hàn Quốc, Trung Quốc, châu Mỹ… và nội địa.
Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, TCM cũng đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm thân thiện với môi trường, tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa để gia tăng doanh thu xuất khẩu.
Với kết quả này, Công ty CP dệt may - đầu tư - thương mại Thành Công đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 khoảng 3.707 tỉ đồng (157,7 triệu USD), tăng 12% so với năm 2023. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế năm 2024 là 161,2 tỉ đồng (6,68 triệu USD), tăng 21% so với năm 2023.
Ông Trần Như Tùng, chủ tịch HĐQT Công ty CP dệt may - đầu tư - thương mại Thành Công, cho hay song song với nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, ban lãnh đạo công ty cũng nỗ lực giữ vững việc làm, thu nhập cho người lao động, duy trì và phát triển các hoạt động vì cộng đồng...
Ngành dệt may kỳ vọng tăng trưởng mạnh những tháng cuối năm
Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), 6 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu của ngành đạt 19,530 tỉ USD, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ Online, nhiều doanh nghiệp cho biết đơn hàng đã lấp đầy tới hết quý 3-2024 và đang đàm phán quý 4-2024. Dự báo 6 tháng cuối năm, các đơn hàng sẽ sôi động hơn nhờ mùa lễ hội như Giáng sinh và Tết dương lịch, Tết âm lịch.
Năm 2024, ngành dệt may đặt mục tiêu xuất khẩu 44 tỉ USD, theo nhận định của Hiệp hội Dệt may Việt Nam, con số này toàn ngành có thể cán đích, tuy nhiên để đạt được mục tiêu trên, ngành dệt may Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức do nhu cầu thị trường chưa thực sự cải thiện, cước vận tải biển, tiền lương, tiền điện, lãi suất ngân hàng… được dự báo tiếp tục tăng tác động trực tiếp đến hiệu suất sản xuất kinh doanh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận