13/05/2013 07:16 GMT+7

Dồn ép chương trình, thu tiền sai quy định

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Từ đầu học kỳ II năm học 2012-2013, Trường THPT số 1 Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) lên kế hoạch dồn ép để kết thúc sớm chương trình học, còn lại sẽ tổ chức dạy thêm cho học sinh.

Theo quy định, chương trình của khối 12 có 37 tuần, trong đó có 35 tuần dạy chính khóa và hai tuần dành ôn tập thi tốt nghiệp, thời gian ôn thi cho học sinh, phụ huynh không phải đóng tiền vì đây là nhiệm vụ của giáo viên. Thế nhưng, trường này đã dồn ép chương trình và tiến hành dạy thêm từ tuần 32 và thu của mỗi phụ huynh 442.000 đồng. Tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cũng xảy ra tình trạng tương tự. Nhà trường cũng thu 450.000 đồng/học sinh và trả cho giáo viên 115.000 đồng/tiết.

Ông Nguyễn Tấn Cảnh - hiệu trưởng Trường THPT số 1 Sơn Tịnh - lý giải: “Không chỉ trường này mà ở những trường khác đều có tình trạng dồn ép chương trình để ôn tập cho học sinh vì áp lực thành tích. Còn việc nhà trường thu tiền ôn thi của học sinh là được sự thống nhất của đại diện cha mẹ học sinh và phụ huynh khối 12 chứ trường không bắt buộc”.

Ông Đỗ Văn Phu - phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi - khẳng định: “Sau khi nhận được phản ảnh của các bậc phu huynh về việc hai trường trên dồn ép chương trình để dạy thêm, thu tiền của phụ huynh, thanh tra sở đã tiến hành xác minh”. Qua thực tế thanh tra sở khẳng định việc làm của hai trường là sai so với quy định của ngành. “Với sai phạm này, sở sẽ cắt thi đua tập thể, cắt thi đua cá nhân hai đơn vị nêu trên và tiếp tục kiểm tra, kiên quyết xử lý đối với sai phạm này” - ông Phu nói.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên