02/11/2015 14:59 GMT+7

Đổi vé phút chót, 2 cô gái thoát chết vụ máy bay rơi

MINH ANH
MINH ANH

TTO - "Ngay sau khi biết tin máy bay rơi, tôi gọi cho mẹ... Đó là giây phút cảm động nhất đối với tôi khi mẹ đang ở cách tôi hàng ngàn cây số nói trong nước mắt: Ơn Chúa, con còn sống!", Ekaterina Gyunninen kể lại.

Ekaterina Gyunninen xúc động khi kể lại giây phút cô thoát chuyến bay tử thần - Ảnh: RT

Theo RT ngày 2-11, Gyunninen và người bạn đi cùng đã may mắn thoát chết khi đổi vé vào phút chót nên không đi trên chuyến bay 7K9268 xấu số.

"Chúng tôi có thể đã đi trên máy bay đó, chúng tôi có thể đã chết", Gyunninen - cư dân Petrozavodsk (Nga), bàng hoàng nói.

Kể với RT, Gyunninen cho biết cô đã đặt vé đi từ Sharm El-Sheikh tới St. Petersburg, chuyến bay số hiệu 7K9268. Tuy nhiên sát giờ máy bay cất cánh, cô và bạn đã đổi vé.

"Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra nếu tôi đi chuyến bay đó. Không biết điều gì sẽ xảy ra với mẹ tôi, cha tôi, em gái, em trai tôi. Hẳn là rất đau khổ", cô nói.

Gyunninen giải thích lý do cô thoát nạn là vì cô... muốn tiết kiệm tiền: vé đi Matxcơva rẻ hơn 188 USD so với vé đi St. Petersburg.

Sau khi hay tin máy bay rơi xuống Sinai và không ai sống sót, Gyunninen đã vội vàng gọi cho mẹ để báo bà biết rằng cô không sao.

"15 phút sau mẹ gọi lại cho tôi. Đó là giây phút cảm động nhất đối với tôi khi mẹ - đang ở cách tôi hàng ngàn cây số, nói trong nước mắt: "Ơn Chúa, con còn sống", cô kể.

Nhờ đổi vé vào phút chót mà Gyunninen và bạn thoát chết - Ảnh: RT

Gyunninen cũng cho biết trên chuyến bay tới Matxcơva, mọi người đều yên lặng - tất cả họ đã biết tin về chuyến bay 7K9268. Ai nấy đều giật mình khi có tiếng ồn hoặc khi máy bay rung lắc... 

"Tôi đã tự hứa sẽ đến nhà thờ thắp nến để tưởng nhớ những người đã không thể về nhà. Tôi rất tiếc. Đó là một bi kịch khủng khiếp... Tôi cũng muốn thắp nến cầu cho sức khỏe thân nhân các nạn nhân - đặc biệt là trẻ em", cô nói.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên