28/01/2015 20:41 GMT+7

Đội tuyển U-19 VN nhận giải Fair Play 2014

N.K
N.K

TTO - Tối 28-1, đội tuyển U-19 VN đã được trao danh hiệu Fair Play 2014 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức trong Gala trao giải diễn ra tại GEM Center (Tp.HCM).

Cuộc bầu chọn diễn ra trên khắp cả nước với sự tham gia của 130 nhà báo thể thao, các nhà chuyên môn, giám sát, trọng tài,… Tuy nhiên, Ban tổ chức chỉ thu về 111 phiếu, trong đó có một phiếu không hợp lệ. Kết quả, đội tuyển U-19 VN giành giải thưởng Fair Play 2014 với 438 điểm. Chiến thắng của U-19 VN không quá bất ngờ khi năm 2014, thầy trò HLV Guillaume Graechen đã tạo ra hiệu ứng trên khắp sân cỏ VN, được khán giả cả nước mến mộ với lối chơi đẹp mắt và luôn Fair Play.  

Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp, đội tuyển U-19 VN nhận được danh hiệu này sau giải Fair Play 2013. Đại diện cho đội tuyển U-19 VN lên nhận giải thưởng có HLV trưởng Guillaume Graechen cùng hai cầu thủ Nguyễn Tuấn Anh và Lương Xuân Trường. Phát biểu khi lên nhận giải, tiền vệ Lương Xuân Trường cho biết anh rất hạnh phúc, đặc biệt là khi đội tuyển U-19 VN lần thứ hai giành chiến thắng ở giải thưởng rất vinh dự này.   

Xếp ở bốn vị trí còn lại là tiền vệ Phạm Thành Lương (393 điểm), Ban điều hành Hội CĐV bóng đá VN (VFS, 369 điểm), khán giả Cần Thơ (239 điểm) và HLV Phạm Minh Đức (U-21 Hà Nội T&T, 211 điểm).

Thành Lương đã có hành động đẹp trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 với chủ nhà Malaysia khi kịp thời cầm băng bông cứu thương của bộ phận y tế để đưa lên khán đài cho các CĐV VN sơ cứu cho những CĐV VN bị một nhóm CĐV quá khích của Malaysia tấn công đổ máu.

Ban điều hành VFS thì tạo dấu ấn riêng trong việc quy tụ những người yêu bóng đá thực sự, tạo hình ảnh đẹp “làn sóng đỏ” trên các khán đài mà họ có mặt, được CĐV và truyền thông nước ngoài đánh giá cao.

Khán giả Cần Thơ đã tạo ra hình ảnh đẹp về sự hâm mộ cuồng nhiệt nhưng Fair Play của người miền Tây nói chung và đất Tây Đô nói riêng ở giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên 2014. HLV Phạm Minh Đức chỉ đạo cầu thủ U-21 Hà Nội T&T đá hết mình trong trận cuối cùng vòng bảng Giải U-21 quốc gia báo Thanh Niên 2014 thay vì chơi thỏa hiệp để loại đối thủ.

Bên cạnh đó, BTC cũng trao danh hiệu “Vinh danh Fair Play” cho chủ tịch LĐBĐ TP.HCM Trần Anh Tú - người đã đóng góp rất nhiều cho sự phát triển và trưởng thành của Futsal VN.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Fair Play U19 VN