30/12/2013 14:44 GMT+7

Đội tin tặc siêu hạng của NSA

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Tạp chí Đức Der Spiegel vừa dẫn tài liệu do Edward Snowden cung cấp cho biết Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) có một đội tin tặc tinh nhuệ với khả năng xâm nhập bất kỳ hệ thống vi tính nào trên thế giới.

7cm3AKXw.jpgPhóng to
Trụ sở của NSA ở San Antonio, Texas - Ảnh: Der Spiegel

Theo Der Spiegel, đội tin tặc có tên Tailored Access Operations (TAO) là một nhóm tin tặc siêu hạng, chuyên xâm nhập các mục tiêu tình báo thuộc vào loại khó khăn nhất mà các kỹ thuật tình báo khác trở nên vô hiệu.

NSA mô tả sứ mệnh của TAO “tiếp cận được với những thứ không thể có được”. Một quan chức NSA khẳng định TAO đã “lấy được một số thông tin tình báo quan trọng nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Các tài liệu mật cho thấy TAO sử dụng các thiết bị công nghệ cực kỳ hiện đại để phục vụ mục tiêu tình báo, ví dụ các dây cáp màn hình máy vi tính có khả năng ghi lại những thông tin trên màn hình hay các USB có thể phát sóng dữ liệu đánh cắp.

Ngoài ra, TAO còn lợi dụng điểm yếu của hạ tầng Internet để cài “cửa sau” là các mã độc vào những hệ thống máy vi tính mục tiêu. Một tài liệu cho biết TAO từng xâm nhập và lấy đi các báo cáo của Tập đoàn công nghệ Microsoft.

Báo Guardian đưa tin phản ứng lại bài báo của Der Spiegel, NSA tuyên bố: “TAO là một tài sản quốc gia độc nhất vô nhị, nằm ở tiền tuyến, cho phép NSA bảo vệ đất nước và các đồng minh”.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên