Xe điện Fisker EMotion - đối thủ mới của Tesla - Ảnh: Fisker Inc.
Henrik Fisker, người đã từ bỏ sự nghiệp ở hãng xe Aston Martin để thành lập công ty riêng, chính là nhân vật tham vọng đứng sau dòng xe Fisker EMotion.
Fisker cho biết: "Sỡ dĩ pin sạc nhanh hơn và dùng lâu hơn là do sử dụng pin rắn thay thế cho pin ion Lithi thông thường. Pin rắn truyền điện qua vật thể rắn, trái ngược pin ion Lithi chạy qua chất lỏng hoặc polime. Dung môi mà chúng tôi sử dụng để tạo ra pin là nước."
Công nghệ này đến từ quá trình nghiên cứu của tiến sĩ Fabio Albano. Albano vốn làm việc ở Sakti3, một công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất pin rắn, trước khi bắt tay với Fisker.
Fisker nói thêm: "Cách đây hơn một năm, Albano đã phát triển một loại pin rắn và cho biết muốn hợp tác để đưa dạng pin này vào Fisker. Albano cũng nhấn mạnh ít nhất là hai năm nữa, công nghệ này sẽ bùng nổ và đột phá."
Dù ưu việt là thế nhưng pin rắn cũng có nhược điểm so với pin ion Lithi, đó là cho hiệu suất kém trong thời tiết lạnh.
Albano cho biết mình đang nghiên cứu giải pháp để giải quyết tất cả những trở ngại mà pin rắn có thể gặp phải trên con đường thương mại hóa, chẳng hạn như cải thiện hiệu suất trong trời lạnh, tạo ra các điện cực dạng rắn với số lượng lớn và tải trọng vật liệu cao, ứng dụng các phương pháp sản xuất tiết kiệm chi phí và tăng khả năng mở rộng thị trường.
"Mặc dù công nghệ vẫn còn rất mới, nhưng chúng tôi tin nguồn năng lượng này có thể thay thế hoàn toàn pin ion Lithi trong tương lai." - Albano nhận định.
Theo trang web công ty, với dòng xe Fisker Emotion chạy pin rắn, quãng đường xe chạy sẽ vượt quá 400 dặm và dự kiến có giá rẻ hơn xe Tesla.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận