Xe
12/08/2013 09:17 GMT+7

Đối thủ của Harley Davidson tung 3 "chiến binh" mới

MINH ĐĂNG
MINH ĐĂNG

TTO - Thương hiệu mô tô huyền thoại của Mỹ - Indian Motorcycles - đã trở lại đường đua cạnh tranh trực tiếp với nhà thống trị thị trường Harley Davidson bằng việc ra mắt 3 mẫu xe mới cáu tại Đường đua danh tiếng Sturgis Motorcycle Rally vào cuối tuần qua.

95ArUZJO.jpgPhóng to

Chiếc Indian Chief Classic 2014 có giá khởi điểm 18.999 USD - Ảnh: Forbes

Đây là những sản phẩm kết tinh từ phong cách mang tính biển tượng của hãng Indian và các tính năng công nghệ hiện đại. “Trái tim” của dòng moto mới này là khối động cơ Thunderstroke 11 mới, công nghệ khởi động không cần chìa, bộ tiết lưu điện, kết nối Bluetooth điện thoại thông minh và kính chắn gió có khả năng di chuyển lên xuống.

Indian Motorcycles là hãng xe có bề dày truyền thống nhưng phải gánh chịu hàng loạt thất bại trong vòng 60 năm qua, trước khi về với công ty mẹ Polaris Industries - thương hiệu sản xuất xe trượt tuyết và xe địa hình tạo ra giá trị 3,2 tỉ USD/năm – vào tháng 4-2011. Polaris Industries đã rất tham vọng khi vạch chiến lược tung một lúc 3 sản phẩm đỉnh cao: Chief Classic giá khởi điểm 18.999 USD, Indian Chief Vintage khởi điểm 20.999 và Indian Chieftan 22.999 USD. Cho đến nay, chiếc môtô đắt nhất của Indian có giá 37.000 USD và sẽ có mặt tại các đại lý vào tháng 9 năm nay.

Chiếc Indian Chief Classic đời mới là một chiến binh đường trường mạnh mẽ, giữ đúng phong cách biểu tượng của hãng như các tấm chắn bùn dạng diềm, yên da, đồng hồ gắn trên bình xăng điển hình, binh nhiên liệu hình giọt nước, và biểu tượng điêu khắc hình người da đỏ ngay trước mũi xe; cùng với những tính năng hiện đại như khởi động không cần chìa, phanh chống khóa, kiểm soát hành trình và ống xả kép.

Trong khi đó, Indian Chief Vintage được trang bị túi da bên hông xe, viền da, mũi và huy hiệu của hãng xe trên tấm chắn bùn đều được làm bằng crôm, cùng với kính chắn gió dễ dàng tháo lắp.

Cuối cùng là chiếc Indian Chieftain - moto Indian đầu tiên có mũi xe được đúc hoàn toàn hoặc có hình dạng của mũi máy bay với đèn xe tích hợp, cùng với kính chắn gió rất chắc chắn. Những tính năng tiêu chuẩn bao gồm túi treo 2 bên yên sau được gắn chip điện tử với chức năng khóa từ xa và chống xe nhanh, dàn âm thanh chất lượng cao có kết nối Bluetooth tới điện thoại, và hệ thống theo dõi áp suất bánh xe.

Giám đốc điều hành Polaris Steve Menneto cho biết tập đoàn đã chi gần 100 triệu USD để phát triển dòng sản phẩm này. "Khi thâu tóm Indian Motorcycle cách đây hai năm rưỡi, chúng tôi xác định sẽ bảo tồn "trái tim và linh hồn" của di sản huyền thoại nước Mỹ và đưa những thiết kế kỹ thuật tuyệt vời cùng với công nghệ đỉnh cao đến với giới mộ điệu".

Công ty đang nhanh chóng mở thêm các đại lý, dự báo có khoảng 125 - 140 cửa hàng ở Bắc Mỹ và 70 cửa hàng quốc tế từ nay đến cuối năm 2013. Chương trình lái thử sẽ bắt đầu vào cuối tháng 8-2013.

MINH ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên