15/12/2015 12:52 GMT+7

Đối thoại với dân để mở lại ngã tư Quán Gò

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Sáng 15-12, Cục Quản lý đường bộ 3 cùng các ban ngành tỉnh Quảng Nam đã gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân khu vực chợ Quán Gò về việc tháo bỏ dải phân cách quốc lộ 1, mở lại ngã tư Quán Gò.

Quan cảnh buổi đối thoại - Ảnh: Tấn Lực
Quan cảnh buổi đối thoại - Ảnh: Tấn Lực

Trước đó, cho rằng việc đặt dải phân cách chắn ngang giao lộ trên quốc lộ 1 đoạn trước chợ Quán Gò (thôn An Thành 2, xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) cản trở việc đi lại và nguyên nhân gây tai nạn giao thông, các hộ dân tại đây đã nhiều lần gửi đơn kêu cứu chính quyền.

Mở đầu buổi đối thoại, ông Châu Tím (trú tổ 1, thôn An Thành 2) cho biết từ khi nâng cấp quốc lộ 1, nhà thầu đặt dải phân cách giữa ngã tư Quán Gò ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của nhân dân. Trên địa bàn lại có nhiều trường học nên giờ tan trường giao thông rất hỗn độn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Ông Tím dẫn chứng trong vòng 6 tháng lắp đặt dải phân cách đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng và 4 vụ va chạm, làm chết 2 người và bị thương 3 người. Trong khi trước khi có dải phân cách, ba năm trở lại đây nơi này không xảy ra tai nạn giao thông gây chết người.

Theo ông Trần Văn Tương (61 tuổi, trú thôn An Thành 2), ngã tư Quán Gò là đầu mối giao thông các huyện Phú Ninh, Thăng Bình và TP Tam Kỳ với lượng người lưu thông rất lớn. Việc bịt ngã tư và mở điểm quay đầu cách xa giao lộ như hiện nay càng làm tăng tình trạng ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

Ông Tương và những hộ dân có mặt tại buổi đối thoại đồng loạt kiến nghị cơ quan chức năng phải tháo bỏ dải phân cách, mở lại ngã tư Quán Gò, đồng thời lắp trụ đèn báo hiệu để đảm bảo an toàn giao thông và nhu cầu đi lại của người dân.

Thượng tá Phan Thanh Hồng, phó Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, đồng tình với những kiến nghị của người dân. Theo thượng tá Hồng, ngã tư Quán Gò đã tồn tại lâu đời và không ảnh hưởng nhiều đến tình hình an toàn giao thông.

Kể từ khi lắp đặt dải phân cách tình trạng tai nạn tăng đột biến, biến khu vực này thành "siêu điểm đen" về tai nạn giao thông. Thượng tá Hồng đề nghị Cục Quản lý đường bộ 3 xem xét khẩn trương tìm giải pháp xử lý, đáp ứng nguyện vọng nhân dân.

Đáp lại những ý kiến trên, ông Lê Đăng Quang - đại diện Cục Quản lý đường bộ 3 - cho biết cục không có thẩm quyền điều chỉnh hồ sơ thiết kế, nâng cấp quốc lộ 1. Nhưng cục sẽ tiếp nhận những phản ánh của người dân và làm văn bản báo cáo lên cấp có thẩm quyền là Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ Việt Nam để có hướng giải quyết thấu đáo, đảm bảo lợi ích cho dân.

Người dân đưa những hành ảnh bất cập giao thông từ khi có dải phân cách -  Ảnh: Tấn Lực
Người dân đưa những hành ảnh bất cập giao thông từ khi có dải phân cách - Ảnh: Tấn Lực
Ông Lê Đăng Quang, đại diện Cục Quản lý đường bộ 3 -  Ảnh: Tấn Lực
Ông Lê Đăng Quang, đại diện Cục Quản lý đường bộ 3 - Ảnh: Tấn Lực
Nhiều người buộc phải trèo lên dải phân cách qua đường -  Ảnh: Tấn Lực
Nhiều người buộc phải trèo lên dải phân cách qua đường - Ảnh: Tấn Lực
Vụ tại nạn nghiêm trọng giữa xe Camry và xe tải tại điểm quay đầu gần ngã tư Quán Gò ngày 27-8 vừa qua - Ảnh tư liệu: Tấn Lực
Vụ tại nạn nghiêm trọng giữa xe Camry và xe tải tại điểm quay đầu gần ngã tư Quán Gò ngày 27-8 vừa qua - Ảnh tư liệu: Tấn Lực
TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên