07/06/2014 11:56 GMT+7

Đối thoại về vụ kiện của nguyên hiệu trưởng Lê Văn Lý

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Sau phiên tòa phúc thẩm vụ kiện phải tạm hoãn ngày 28-5, tòa án đã tổ chức cho nguyên đơn Lê Văn Lý (nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) đối thoại với đại diện ĐH Hùng Vương và UBND TP.HCM.

Đối thoại về vụ kiện của nguyên hiệu trưởng Lê Văn Lý

TTO - Sau phiên tòa phúc thẩm vụ kiện phải tạm hoãn ngày 28-5, tòa án đã tổ chức cho nguyên đơn Lê Văn Lý (nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương) đối thoại với đại diện ĐH Hùng Vương và UBND TP.HCM.

WlOPXB2l.jpgPhóng to
Nguyên hiệu trưởng Lê Văn Lý trả lời các phóng viên tại phiên tòa sơ thẩm ngày 4-12-2013 - Ảnh: Như Hùng

Hoãn xử vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCMBác đơn kiện của nguyên hiệu trưởng Lê Văn LýXử phúc thẩm vụ nguyên hiệu trưởng ĐH Hùng Vương kiện UBND TP.HCM

Buổi đối thoại được tổ chức theo yêu cầu của nguyên đơn Lê Văn Lý. Đại diện UBND TP.HCM dự đối thoại là ông Phạm Ngọc Thanh (phó giám đốc sở GD-ĐT TP.HCM) và ông Trần Văn Bảy (phó giám đốc Sở Tư pháp). Ông Tạ Văn Thành (thành viên HĐQT Trường ĐH Hùng Vương) đại diện nhà trường tham dự đối thoại.

Tại buổi đối thoại này, đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM đã thừa nhận sai sót trong việc quy kết ông Lê Văn Lý, nguyên hiệu trưởng nhà trường phát tán trái phép tài liệu mang tính chất chính trị.

Sau khi nghe đại diện các bên trình bày, ông Phạm Công Hùng, thẩm phán Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM (chủ trì đối thoại) lưu ý HĐQT của Trường ĐH Hùng Vương cần rút kinh nghiệm trong xử lý những vi phạm đối với cán bộ, nhân viên thuộc quyền.

“Đặc biệt là việc quy kết một con người có vi phạm về mặt chính trị thì phải hết sức thận trọng, không được kết luận vội vã, vượt quá thẩm quyền của mình”, thẩm phán Hùng nhấn mạnh.

Trước đó, ông Lê Văn Lý cho rằng tờ trình 2012/2012/TT-HĐQT của Trường ĐH Hùng Vương và công văn 0205/2013 của Trường ĐH Hùng Vương là không hợp pháp. Ông Lý còn nêu lý do mà Trường ĐH Hùng Vương nêu trong văn bản 0205 kết luận ông Lý phát tán các tài liệu có tính chất chính trị là không đúng, ảnh hưởng đến uy tín của ông.

Tuy nhiên, đại diện UBND TP.HCM cho rằng trong quyết định 3163/QĐ-UBND của UBND TP.HCM không quy kết ông Lý phát tán các tài liệu có tính chất chính trị. Quyết định trên của chủ tịch UBND TP.HCM chỉ viện dẫn tiêu đề của công văn 0205 để làm căn cứ ban hành quyết định không công nhận hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương đối với ông Lý (?).

Cũng tại buổi đối thoại, ông Tạ Văn Thành cho rằng HĐQT Trường ĐH Hùng Vương đã có sơ suất khi phát hành văn bản và thừa nhận sai sót nêu trên.

Theo thẩm phán Hùng, khi xét xử vụ án này Tòa án cấp phúc thẩm sẽ có những giải thích rõ hơn để giải tỏa những bức xúc của ông Lý về nội dung này. Đồng thời cho biết: “Việc hủy bỏ quyết định này là thuộc thẩm quyền của Hội đồng xét xử và việc đó sẽ được giải quyết tại phiên tòa”.

TRẦN HUỲNH

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên