21/01/2014 15:07 GMT+7

Bác đơn kiện của nguyên hiệu trưởng Lê Văn Lý

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Chiều 21-1, TAND TP.HCM đã tuyên bác yêu cầu của ông Lê Văn Lý - nguyên hiệu trưởng Trường ĐH Hùng Vương về việc đòi hủy quyết định 3163 của UBND TP.HCM (không công nhận hiệu trưởng đối với ông).

J2CAYF8c.jpg
Ông Lê Văn Lý (ngồi, áo trắng) cho biết sẽ tiếp tục kháng cáo bản án lên cấp phúc thẩm

Tranh luận căng thẳng quanh quyết định "truất phế" hiệu trưởngĐH Hùng Vương chính thức có con dấu mớiHiệu trưởng ĐH Hùng Vương tiếp tục ra tòa kiện UBND TP.HCM

Theo hội đồng xét xử, qua nghiên cứu hồ sơ vụ án và thẩm vấn, tranh luận công khai tại phiên tòa, có cơ sở cho rằng nội dung, trình tự, thủ tục ban hành quyết định 3163 của UBND TP.HCM về việc không công nhận hiệu trưởng ĐH Hùng Vương đối với ông Lê Văn Lý đều đúng qui định của pháp luật hiện hành.

Tòa cũng cho rằng các lý lẽ mà ông Lý và luật sư bảo vệ quyền lợi của ông đưa ra tại tòa là không có cơ sở. Tại tòa, ông Lý và luật sư nói ông Hoàng Sĩ Hóa, Nguyễn Quốc Sĩ không đủ tư cách thành viên HĐQT nên các nghị quyết do HĐQT đưa ra thông qua biểu quyết là không có giá trị nhưng tòa cho rằng hai ông Hóa, Sĩ có đủ tư cách thành viên HĐQT nên nghị quyết của HĐQT là hợp pháp.

Theo tòa, việc UBND TP.HCM ra quyết định không công nhận hiệu trưởng đối với ông Lý, đồng thời yêu cầu ông Lý phải bàn giao sổ sách, con dấu trong vòng 7 ngày cũng là phù hợp với các quy định của pháp luật, không trái thẩm quyền như viện dẫn của ông Lý và luật sư.

Trao đổi với PV sau khi nghe phán quyết của phiên tòa sơ thẩm, ông Lê Văn Lý cho biết ông sẽ kháng cáo phúc thẩm.

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên