10/07/2014 08:30 GMT+7

Đôi song sinh thi cùng ngành

T.TRUNG
T.TRUNG

TT - Đó là hai chị em Nguyễn Hoàng Tuyết Phương, Nguyễn Hoàng Diệu Phương (18 tuổi, Đắk Lắk) dự thi tại hội đồng thi Trường ĐH Ngoại ngữ (ĐH Đà Nẵng).

Tuyết Phương và Diệu Phương có cùng sở thích tiếng Nhật nên cùng thi vào ngành ngôn ngữ Nhật.

unKOHgif.jpgPhóng to
Hai chị em Tuyết Phương (phải), Diệu Phương dò bài sau khi kết thúc thi môn toán - Ảnh: T.Trung

Do có khuôn mặt, vóc dáng giống nhau nên các kỳ thi trước và kỳ tuyển sinh lần này, hai chị em khiến nhiều giám thị nhầm lẫn. Kết thúc hai môn thi, Tuyết Phương và Diệu Phương đều làm được hơn 50%. Tuyết Phương chia sẻ: “Hai chị em đang cố gắng làm bài thật tốt để đậu ĐH, được ở cùng nhau cho đỡ tốn kém”.

Lấy tóc dài che bluetooth

Tại điểm thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM) của Trường ĐH Mở TP.HCM, một thí sinh đi trễ nhưng vẫn còn trong thời gian cho phép vào phòng thi. Đây là thí sinh nữ tóc dài, cán bộ giám sát phát hiện thí sinh này mang tai nghe bluetooth. Sau khi thí sinh này vào phòng thi, cán bộ coi thi yêu cầu thí sinh cột tóc lên và lấy tai nghe bluetooth kiểm tra thấy thiết bị này có chức năng truyền tin đang hoạt động. Cán bộ coi thi đã lập biên bản và đình chỉ thi ngay lập tức thí sinh này.

TR.H.

Bổ sung cán bộ coi chừng thí sinh

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn An Ninh (Q.12, TP.HCM) của Trường ĐH Hoa Sen, một thí sinh có biểu hiện không bình thường (xé danh sách thí sinh dán tại các phòng thi sau buổi tập trung, đi lòng vòng coi phiếu báo dự thi của thí sinh khác, nhìn phù hiệu của giám thị coi thi). Văn phòng điểm thi đã bổ sung một cán bộ coi thi tại phòng thi của thí sinh này để tăng cường quản lý trật tự phòng thi và thí sinh ổn định làm bài đến hết giờ.

Trốn đi thi trong... nhà vệ sinh

Sáng 9-7, tại khu F, hội đồng thi Trường ĐH Bách khoa (ĐH Đà Nẵng), sau khi bóc đề thi 20 phút, lực lượng làm nhiệm vụ tại hội đồng thi phát hiện một người tên N.L.Q.K. (sinh năm 1996, trú TP Đà Nẵng) đang ngồi trong nhà vệ sinh. Kiểm tra người K. thì phát hiện người này không có tên trong danh sách thí sinh dự thi nhưng lại có tới hai giấy báo thi giả. Ngay khi phát hiện người này, lực lượng làm nhiệm vụ tại hội đồng thi đã đưa về giữ tại phòng hội đồng. Sau hơn 2/3 thời gian làm bài thì bàn giao cho cơ quan công an tiếp tục thẩm tra, xử lý. Theo cơ quan công an, K. do cảm thấy học lực không tốt nhưng gia đình vẫn yêu cầu đi thi. Vì thế, K. lên mạng in giấy báo dự thi về và tự dán ảnh vào để đi thi. Trong đợt thi 1, K. tự đạp xe đi thi nhưng thực tế là trốn ở ngoài quán cà phê. Đến buổi thi đợt 2 ngày 9-7, K. được người thân chở đến cổng trường, sau đó thì trốn vào nhà vệ sinh. K. được gia đình bảo lãnh về nhà sau khi làm việc với cơ quan công an.

Đ.CƯỜNG

Cầm bài bỏ chạy khỏi trường thi

Tại điểm thi Trường Nguyễn Tri Phương (TP Huế) sáng 9-7, sau khi kết thúc môn toán khối B, một nam thí sinh tại phòng thi 2.430 đã cầm bài thi chạy vội ra khỏi phòng trong sự bất ngờ của hai cán bộ phòng thi. Một vị giám sát điểm thi thấy trường hợp bất thường cũng chạy theo thí sinh này, nhưng thí sinh chạy quá nhanh ra khỏi cổng rồi trà trộn vào đám đông nên mất dấu. Chứng kiến sự việc, nhiều giám thị cho rằng nhiều khả năng thí sinh này làm bài không được nên mới cầm giấy chạy vội như vậy. Thí sinh được xác định là Hồ Ngọc T., thi và ngành y đa khoa thuộc Trường ĐH Y dược - ĐH Huế. Theo chỉ đạo của Hội đồng tuyển sinh ĐH Huế, điểm thi này xử lý theo hướng đánh vắng. Trong chiều 9-7, thí sinh T. không xuất hiện tại điểm thi này nữa.

TH.LỘC

Bị nghi thi hộ vì tự ý thay ảnh

Đó là tình huống của một thí sinh dự thi vào Học viện Ngân hàng. Theo đó, trong buổi thi môn toán khối D, giám thị phát hiện một thí sinh có thẻ dự thi không kèm ảnh khiến giám thị không có cơ sở để đối chiếu. Đặc biệt, khi được yêu cầu đưa chứng minh nhân dân ra kiểm tra, thí sinh này lại tiếp tục khiến hội đồng thi nghi ngờ khi ảnh trên chứng minh hoàn toàn không có dấu chìm giáp lai. Ban chỉ đạo thi nhà trường vẫn để thí sinh dự thi bình thường và nhờ lực lượng PA83 - Công an Hà Nội xác minh cụ thể sau khi kết thúc môn thi.

Kết quả kiểm tra cuối cùng xác nhận thí sinh đi thi “chính danh”. Chứng minh nhân dân của thí sinh “có vấn đề” vì thí sinh này thấy ảnh trong chứng minh nhân dân cũ đã tự ý tháo bỏ lớp nhựa ép bên ngoài, đưa ảnh mới vào nên không còn dấu giáp lai. Cũng vì thay ảnh nên chữ trong chứng minh nhân dân bị mờ đi, thí sinh này “chữa cháy” bằng cách tô lại hàng chữ in trên chứng minh thư.

N.HÀ

T.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục