29/06/2012 04:13 GMT+7

Đội nữ cận vệ bảo vệ trận chung kết

NHƯ MY (Theo Spiegel)
NHƯ MY (Theo Spiegel)

TT - Một đơn vị đặc biệt của lực lượng cảnh sát quốc gia Ukraine đang được huấn luyện tại một căn cứ huấn luyện ở đông bắc thủ đô Kiev.

TT - Một đơn vị đặc biệt của lực lượng cảnh sát quốc gia Ukraine đang được huấn luyện tại một căn cứ huấn luyện ở đông bắc thủ đô Kiev.

Đáng nói, các thành viên của đơn vị này đều không khoác trên người bộ đồng phục của cảnh sát mà thay vào đó là những chiếc váy ngắn hoặc quần chẽn.

Khi các tia nắng mặt trời chiếu trên những chiếc móng tay được cắt tỉa cẩn thận, Katja - một cô gái 25 tuổi - trông thật hoàn hảo trong bộ dạng ngụy trang. Với những bước đi thanh lịch trong đôi giày cao gót, khoác trên người một áo choàng màu lam và một vòng ngọc trai trên cổ nhưng trong người Katja lúc nào cũng có một khẩu Pistol bán tự động.

Các cô gái như Katja được đơn vị Titan của cảnh sát Ukraine huấn luyện để trở thành các nữ cận vệ. Họ thường nhận nhiệm vụ bảo vệ an ninh cho các chính trị gia Ukraine và các thương gia giàu có. Mặc dù họ không cần biết danh tánh của các yếu nhân nhưng ở trận chung kết Euro 2012, các nữ cận vệ đã biết được danh tánh của các khách hàng. Theo đó, nhiệm vụ của họ là bảo vệ các quan chức UEFA cùng các ngôi sao bóng đá nước ngoài.

“Phụ nữ làm cận vệ tốt hơn nam giới, họ phản ứng nhanh hơn - Alexander Tsaplya, người có thâm niên huấn luyện các cận vệ của lực lượng cảnh sát Ukraine, cho biết - Nam giới thường suy nghĩ về chiến lược tấn công, trong khi phụ nữ phản ứng bằng trực giác. Hơn nữa phụ nữ thường có khả năng xử lý các áp lực từ công việc tốt hơn. Nghề cận vệ thường xuyên làm việc 24/24 giờ, vì vậy thần kinh rất căng thẳng”.

Hằng năm Titan nhận khoảng 200 ứng viên là phụ nữ và chỉ bảy người trong số này qua được các quá trình chọn lọc. Chỉ số quyết định chọn lựa cận vệ là sức mạnh tinh thần chứ không phải vẻ bề ngoài hay sức mạnh cơ bắp. Một cận vệ phải có khả năng phán đoán sự nguy hiểm ở phía trước và họ phải có khả năng hoạt động như một cái máy trong tình huống cực kỳ nguy hiểm.

Tuy nữ cận vệ là một nghề nguy hiểm nhưng nhiều phụ nữ vẫn chấp nhận gia nhập đội nữ cận vệ ở Ukraine. Ludmilla, 28 tuổi, trước khi được Titan huấn luyện cô là một giáo viên văn chương. Cô vào nghề cận vệ do đồng lương nghề giáo quá thấp. Cụ thể, hiếm có giáo viên nào kiếm được nhiều hơn 250 euro/tháng ở Ukraine.

NHƯ MY (Theo Spiegel)

NHƯ MY (Theo Spiegel)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên