07/12/2014 01:10 GMT+7

​Đối mặt với nỗi sợ bệnh phụ khoa khi hè về

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Nền nhiệt cao cùng lượng mồ hôi tiết ra nhiều trong mùa hè khiến không ít chị em phải “cầu cứu” bác sĩ chuyên khoa vì sự bất thường ở “vùng kín”.

Mùa hè là thời điểm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có xu hướng gia tăng.

Sự “hoành hành” của các tác nhân gây bệnh

Dù mùa hè mới chạm ngõ nhưng chị Minh (Tây Hồ, Hà Nội) đã phải năm lần bảy lượt đến phòng khám để điều trị phụ khoa. Từ khi thời tiết chuyển sang nắng nóng, chị thấy lượng khí hư ra nhiều, lại sền sệt màu trắng đục và có mùi hôi, lúc vợ chồng “gần gũi” thì bị đau rát. Chị tự mua thuốc về đặt nhưng không thấy khả quan.

Hè về, nhiều chị em phải sống chung với bệnh phụ khoa

Theo các chuyên gia y tế, số lượng chị em thăm khám phụ khoa tại các bệnh viện không ngừng tăng nhanh mỗi dịp hè sang. Bởi vào mùa hè, môi trường cùng các tác nhân gây bệnh sẽ có nhiều cơ hội phát triển và hoành hành.

Bên cạnh tiết trời oi bức, cơ thể mệt mỏi và lượng mồ hôi nhiều, thói quen mặc trang phục bó sát cũng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, lan rộng ở “vùng kín” của chị em.

Bởi vậy, nếu không có biện pháp “xử lý”, khả năng mắc bệnh phụ khoa ở chị em sẽ cao hơn so với các mùa khác.

Những bệnh phụ khoa chị em thường gặp trong mùa hè có thể kể đến: viêm âm đạo, nhiễm khuẩn âm đạo, viêm tử cung, viêm lộ tuyến tử cung và bệnh huyết trắng.

Theo thống kê, tỷ lệ chị em bị huyết trắng ở nước ta luôn ở mức cao trong những năm qua ở cả khu vực thành thị và nông thôn, đặc biệt là chị em ở độ tuổi tiền mãn kinh. Do chủ quan và thiếu kiến thức về bệnh nên nhiều chị em đã lơ là trong chữa trị khiến bệnh biến chứng thành mãn tính, gây nhiều hậu quả khó lường.

Thực tế cho thấy, huyết trắng và các bệnh phụ khoa do viêm nhiễm “vùng kín” không chỉ gây khó chịu và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, làm giảm năng suất và hiệu quả công việc mà còn có thể dẫn đến sảy thai, đẻ non, thậm chí là vô sinh.

Bí quyết phòng ngừa

Dù tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc bệnh phụ khoa trong mùa hè nhưng điều đó không có nghĩa là chị em không thể phòng tránh bệnh. Việc thay đổi những thói quen không tốt chính là cách giúp chị em nói “không” với huyết trắng và các bệnh phụ khoa.

Hiện nay, vẫn có nhiều chị em lựa chọn việc ngâm và thụt rửa vùng kín hoặc sử dụng muối để vệ sinh cơ quan sinh dục mà không biết rằng những biện pháp này có thể dẫn đến mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo, tiêu diệt những vi khuẩn tốt và mở đường cho vi khuẩn xấu lây lan.

Ngoài ra, thói quen mặc quần lót chật hoặc quần skinny, legging cũng được nhiều chị em ưa chuộng. Sở thích này vô tình đã khiến vùng kín của chị em không được thông thoáng và bị ẩm ướt nhiều hơn.

Để bảo vệ sức khỏe sinh sản và phòng tránh các bệnh phụ khoa, nhất là huyết trắng trong mùa hè, chị em nên xây dựng cho mình những thói quen tốt như: vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách, thay đồ lót thường xuyên, hạn chế thức khuya, mệt mỏi và sử dụng băng vệ sinh hàng ngày.

Với những người có sở thích đi bơi cần phải lưu ý vệ sinh lại bằng nước sạch sau khi bơi để tránh vi khuẩn từ nước hồ bơi có cơ hội thâm nhập sâu hơn vào bên trong “địa đạo”, gây ra viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng âm đạo.

Bên cạnh đó, việc thực hiện tình dục an toàn và khám phụ khoa định kỳ thực sự là biện pháp cần thiết để bảo vệ sức khỏe cho chị em. Nhiều chuyên gia đã khuyến cáo, nếu đã có quan hệ tình dục, chị em nên đi khám phụ khoa ít nhất 2 lần/năm.

Để phòng ngừa và đẩy lùi huyết trắng chị em chỉ nên lựa chọn sản phẩm viên nang uống được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên: Khiếm thực, Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Kim anh…

Những thành phần này đã được kiểm nghiệm và chứng minh về độ an toàn và hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm nhiễm vùng kín và huyết trắng cho chị em ở nhiều lứa tuổi, chắc chắn sẽ giúp chị em tìm lại sự tự tin và khỏe mạnh hơn trong những ngày oi bức.

Thực phẩm chức năng Hoàng Tố Nữ được chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên như: Bạch truật, Đẳng sâm, Bán hạ chế, Trần bì, Khiếm thực, Liên nhục, Kim anh… giúp hỗ trợ điều trị khí hư (huyết trắng bệnh lý) ở phụ nữ.

Sản phẩm thích hợp cho những phụ nữ bị bệnh khí hư do nguyên nhân nhiễm trùng, nấm âm đạo, trùng roi âm đạo, viêm niêm mạc cổ tử cung và tử cung, viêm phần phụ hoặc do nguyên nhân rối loạn nội tiết tố Folliculin.

Hoàng Tố Nữ - Giải pháp hiệu quả cho bệnh huyết trắng

Phân phối bởi: Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú Địa chỉ: 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ 1900 6033 hoặc truy cập website www.hoangtonu.com Số GPQC: 391/2011/TNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên