22/11/2012 05:02 GMT+7

Đôi lời với phó giáo sư Nguyễn Lân Trung

H.T.
H.T.

TT - Rất nhiều email đã phản hồi về bài báo “Thương cho ông Hùng!”. Và tôi cũng nhận được vô số tin nhắn của dân làng thể thao nói chung, bóng đá nói riêng bày tỏ sự đồng tình về bài viết.

TT - Rất nhiều email đã phản hồi về bài báo “”. Và tôi cũng nhận được vô số tin nhắn của dân làng thể thao nói chung, bóng đá nói riêng bày tỏ sự đồng tình về bài viết.

Đặc biệt trong đó có cả những cán bộ quản lý cấp cao của ngành thể thao. Ai cũng thừa nhận trải qua các đời HLV ngoại, chưa hề có một cuộc gặp gỡ nào giống như hôm 19-11 vừa rồi đối với HLV trưởng đội tuyển quốc gia.

Có người còn dẫn cả chuyện bà thủ tướng Đức thường đích thân đến tận nơi động viên đội tuyển nhà trước những giải đấu lớn chứ chẳng bao giờ triệu tập HLV trưởng. Vì vậy, mọi người mong những người có trách nhiệm hãy tập làm quen với cung cách chuyên nghiệp. Đừng đối xử phân biệt giữa Tây với ta, cụ thể với HLV ngoại thì né, còn với HLV nội thì hành xử như con cháu trong nhà!

Tuy nhiên, cũng có hai người phản ứng với bài viết. Một là ông phó chủ tịch VFF, PGS.TS ngôn ngữ học và là người phát ngôn của đội tuyển VN tại AFF Cup 2012 Nguyễn Lân Trung. Sáng 21-11, có mặt tại Bangkok cùng đội tuyển, ông Trung đã nói với PV Tuổi Trẻ: “Đội tuyển VN đang cần sự động viên trước khi bước vào chiến dịch lớn nên thông tin về câu chuyện này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến HLV Phan Thanh Hùng và sự chuẩn bị của đội tuyển VN.

Việc anh Hùng ra Hà Nội gặp bộ trưởng cũng như việc các trợ lý sẽ tập cho đội tuyển VN (theo giáo án của anh Hùng) trên sân Thống Nhất đều đã được lên kế hoạch từ trước nên có gì ảnh hưởng đâu. Anh Hùng chấp nhận và muốn ra Hà Nội báo cáo với bộ trưởng về sự chuẩn bị của đội tuyển VN chứ có phải bị ép đi đâu.

Còn tại sao bộ trưởng lại không vào TP.HCM để thăm hỏi đội tuyển VN mà anh Hùng lại phải ra Hà Nội là do bộ trưởng đang họp Quốc hội thì làm sao đi được. Mà báo cáo với người đứng đầu cũng là điều nên làm”.

Người thứ hai phản ứng về bài báo nói trên là một thuộc cấp của ông Trung. Vị này cho rằng việc mời ông Hùng ra báo cáo bộ trưởng đã có kế hoạch từ sớm. Sớm là bao lâu, thì được cho biết là trước... ba ngày.

Thưa ông Trung, chúng tôi biết bộ trưởng bận họp Quốc hội và nội dung làm việc của Quốc hội hôm 19-11 là thảo luận tại hội trường góp ý cho dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Và chúng tôi cũng biết vào hai ngày cuối tuần rồi (17, 18-11) Quốc hội nghỉ họp. Giá mà bộ trưởng tranh thủ vào Nha Trang để động viên tinh thần toàn đội tuyển, cũng như lắng nghe tình hình chuẩn bị của đội thì hay biết mấy.

Ngoài ra, cũng xin đừng “chụp” cho chúng tôi cái mũ làm rối đội tuyển trước khi thi đấu. Vì các PV Tuổi Trẻ tháp tùng đội tuyển đã cho biết không khí đội tuyển rất bình thường. Và ai cũng hiểu bài viết chỉ nhằm góp ý để xây dựng một cung cách làm việc chuyên nghiệp hơn mà thôi.

H.T.

Lãng phí thời gian và tiền bạc

Đó là hầu hết ý kiến trong số email của bạn đọc phản hồi về bài “Thương cho ông Hùng!” trên Tuổi Trẻ số ra ngày 21-11.

Bạn đọc Hải Thành viết: “Quá tốn kém cho cuộc nói chuyện của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh với HLV trưởng đội tuyển VN Phan Thanh Hùng. Để có cuộc nói chuyện này với bộ trưởng, ông Hùng đã chi phí khoảng 5 triệu đồng cho hai chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội và từ Hà Nội vào lại TP.HCM. Số tiền bằng một tháng lương này của tôi chỉ để có cuộc gặp diễn ra trong 30 phút. Và nội dung cũng chỉ là ông Hùng báo cáo tình hình đội tuyển cho bộ trưởng nghe. Chỉ với báo cáo như vậy mà ông Hùng phải mất thời gian, công sức, tiền bạc đến vậy sao?

Tôi nhớ không nhầm thì đã mấy năm rồi Chính phủ yêu cầu các cấp, ngành thực thi “Chính phủ điện tử”. Từ đó đến nay nhiều bộ, ngành và cả Chính phủ đã nhiều lần thực hiện việc họp, trực báo... thông qua mạng trực tuyến. Vậy tại sao Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh không gọi một cuộc điện thoại cho ông Hùng để đỡ mất sức và tốn kém chi phí?”.

Còn theo bạn đọc daotankhoa@...: “Có thể thấy đây là một trường hợp rất phí phạm của ngành thể thao: Sao phải phí thời gian huấn luyện khi tình hình đội tuyển đang gấp rút? Sao phải phí tiền để bay ra bay vào? Sao phải phí sức khỏe để làm những việc chưa chắc có lợi cho đội tuyển? Với chuyện này chỉ cần một cuộc điện thoại là đủ”.

H.V. tổng hợp

H.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên