28/05/2014 15:40 GMT+7

Đội hình trong mơ ở World Cup 2014

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Cơ quan phân tích dữ liệu thể thao Opta vừa đưa ra đội hình 11 cầu thủ được xem là xuất sắc nhất cho từng vị trí ở World Cup 2014.

Opta đưa ra đánh giá trên dựa vào thống kê từ số liệu thi đấu của mỗi cầu thủ ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu là Tây Ban Nha, Đức, Anh, Ý và Pháp. Hãng tin Reuters dẫn lời ông Duncan  Alexander, người đứng đầu Opta: "Danh sách 11 cầu thủ này được đưa ra dựa trên thống kê về thành tích thi đấu của các cầu thủ ở mỗi vị trí. Opta đã thu thập lại hơn 250 hạng mục và ghi lại khoảng 2.000 điểm dữ liệu trong mỗi trận đấu để phân tích hiệu suất thi đấu của từng cầu thủ".

Với cách đánh giá khoa học như vậy, "đội hình trong mơ" do Opta chọn ra dường như là câu trả lời thích hợp nhất cho đề tài thường được tranh cãi trước mỗi kỳ giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh này. Trong danh sách 11 cầu thủ này, những cái tên quen thuộc như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo đều xuất hiện và dựa theo đó, Đức và Uruguay đang là những đội nắm lợi thế với việc mỗi đội sở hữu hai ngôi sao trong "Dream Team".

Đội trưởng Philipp Lahm của Đức, với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92% và khả năng công thủ toàn diện không hề gây bất ngờ khi xuất hiện trong danh sách. Trong khi đó, tiền vệ Marco Reus dù gặp khá nhiều chấn thương thời gian qua nhưng lại có đóng góp trực tiếp vào 40 bàn thắng trong suốt mùa giải, một con số đáng nể.

Với Uruguay, việc Luis Suarez có tên là điều hiển nhiên nhưng sự xuất hiện của trung vệ Diego Godin, người đã có một mùa giải cực kỳ thành công trong màu áo Atletico Madrid thực sự là một bất ngờ thú vị. Cũng nhờ sự thăng hoa cùng Atletico, thủ môn trẻ Thibaut Courtois đã vượt qua các gương mặt lão làng như Gianluigi Buffon, Iker Casillas để trở thành lựa chọn lý tưởng nhất trong khung gỗ.

Ông Alexander nói thêm: "Luôn có yếu tố chủ quan khi lựa chọn những người xuất sắc nhất. Nhưng bằng cách dựa trên những thống kê khoa học một cách cặn kẽ nhất, đây là đội hình xuất sắc mà tôi cho là đúng đắn nhất".

Đội hình 11 vị trí xuất sắc nhất do Opta chọn lựa:

Thủ môn: Thibaut Courtois (Bỉ)

Hậu vệ: Philipp Lahm (Đức), Diego Godin (Uruguay), Giorgio Chiellini (Ý), Leighton Baines (Anh)

Tiền vệ: Arturo Vidal (Chile), Marco Reus (Đức), Yaya Toure (Bờ Biển Ngà)

Tiền đạo: Luis Suarez (Uruguay), Lionel Messi (Argentina), Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên