02/03/2016 10:07 GMT+7

Đổi chủ tọa xử phúc thẩm thiếu niên tạt axit đoàn cưỡng chế

SƠN LÂM
SƠN LÂM

TTO - TAND tỉnh Long An đã chấp nhận kiến nghị của các luật sư, thay đổi chủ tọa phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ tạt axit vào đoàn cưỡng chế của em Nguyễn Mai Trung Tuấn - 16 tuổi.

Sáng 2-3, TAND tỉnh Long An đã tiếp tục mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Nguyễn Mai Trung Tuấn về hành vi cố ý gây thương tích

Sáng 2-3, tại trụ sở TAND tỉnh Long An, đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm vụ án Nguyễn Mai Trung Tuấn - 16 tuổi, bị xét xử về tội cố ý gây thương tích do đã tạt axit vào đoàn cưỡng chế. 

Hội đồng xét xử trong phiên phúc thẩm lần này đã có sự thay đổi khi thẩm phán Lê Quang Hùng - trước đó đã được phân công làm chủ tọa phiên tòa đã được thay bằng thẩm phán Lê Hùng Cường.

Có 9 luật sư tham gia bào chữa cho Nguyễn Mai Trung Tuấn trong vụ án này. Việc thay đổi chủ tọa phiên tòa lần này của TAND tỉnh Long An là căn cứ vào kiến nghị của các luật sư trước khi mở phiên tòa này.

Theo kiến nghị của các luật sư, khi vụ án mới chỉ được xét xử phúc thẩm nhưng thẩm phán Lê Quang Hùng đã có những phát biểu, nhận định trên báo chí cho rằng bản án sơ thẩm là có căn cứ.

Trước đó, TAND tỉnh Long An đã có kế hoạch mở phiên tòa lưu động để xét xử vụ án vào ngày 1-2  nhưng đã tạm hoãn vì các luật sư yêu cầu cần có mặt thêm bị hại, giám định viên.

Mở đầu phiên tòa phúc thẩm hôm nay, các luật sư lại tiếp tục đề nghị tòa xem xét về việc không có mặt của giám định viên, không có mặt cha mẹ của Tuấn. Đồng thời, cậu ruột của Tuấn - là người giám hộ Tuấn trong phiên phúc thẩm này cũng cho rằng mình không đủ tư cách làm đại diện.

Sau hai lần tạm ngưng để hội ý, hội đồng xét xử tuyên bố vẫn tiếp tục phiên tòa, bác đề nghị của các luật sư về việc triệu tập cha mẹ của Tuấn (đang thụ án), đơn vị giám định đã gửi hồ sơ giám định nên việc có mặt của giám định viên tại phiên tòa là không cần thiết.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, Nguyễn Mai Trung Tuấn bị cáo buộc phạm tội “cố ý gây thương tích” khi chỉ mới 15 tuổi. 

Trong phiên sơ thẩm ngày 24-11-2015, TAND huyện Thạnh Hóa đã tuyên phạt Tuấn 4 năm 6 tháng tù với kết luận Tuấn đã tạt axit vào đoàn cưỡng chế giải tỏa mặt bằng dự án, làm một trưởng công an xã bị thương tích 35%.

Phiên tòa phúc thẩm vẫn đang tiếp tục.

SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên