11/06/2017 17:47 GMT+7

Đổi chất thải lấy dầu ăn, bột ngọt

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 11-6, tại Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh Đồng Nai (P.Tân Phong, TP Biên Hòa), Sở Tài nguyên - môi trường đã tổ chức Ngày hội tái chế chất thải với sự tham gia của hàng ngàn học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn.

Một số em nhỏ mang chất thải đến ngày hội để đổi quà - Ảnh: A LỘC
Một số em nhỏ mang chất thải đến ngày hội để đổi quà - Ảnh: A LỘC

Tại ngày hội, ban tổ chức đã bố trí 20 gian hàng được chia làm các khu vực: đổi chất thải lấy quà; hướng dẫn làm đồ tái chế; triển lãm tranh, ảnh về môi trường, sản phẩm tái chế và khu vực vẽ tranh dành cho thiếu nhi; trưng bày các công nghệ xanh, các sản phẩm tái chế, các sản phẩm thân thiện với môi trường của doanh nghiệp; trò chơi, đố vui tìm hiểu về ý nghĩa của hoạt động 3T (tiết giảm - tái sử dụng - tái chế)…

Trong đó, khu vực đổi chất thải nguy hại và chất thải tái chế phát sinh tại hộ gia đình như các loại bóng đèn, pin, ắc quy các loại, vỏ chai lọ đựng hóa chất, thuốc trừ sâu, giấy phế liệu, túi ni-lông đã được rửa sạch… để đổi lấy quà (gồm dầu ăn, bột ngọt, nước ngọt, sổ tay, bột nêm, bút, sổ, dầu nhớt) đã thu hút đông đảo người dân cùng tham gia.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn có cơ hội nhận một phần quà sau khi thực hiện viết cam kết bảo vệ môi trường và dán lên cây do ban tổ chức chuẩn bị sẵn.

Theo thống kê của ban tổ chức, sau khi kết thúc ngày hội, các gian hàng đổi chất thải lấy quà tặng đã thu được 900kg chất thải gồm 700kg chất thải thường và 200kg chất thải nguy hại do người dân mang đến.

Ngày hội nằm trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Đồng Nai xanh với mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích to lớn của hoạt động tái chế chất thải đến môi trường sống và hoạt động sản xuất.

Một người dân vui vẻ nhận quà từ ban tổ chức - Ảnh: A LỘC
Một người dân vui vẻ nhận quà từ ban tổ chức - Ảnh: A LỘC
Một nữ sinh ký cam kết và dán lên cây cam kết bảo vệ môi trường tại ngày hội - Ảnh: A LỘC
Một nữ sinh ký cam kết và dán lên cây cam kết bảo vệ môi trường tại ngày hội - Ảnh: A LỘC
BTC xử lý chất thải do người dân mang đến - Ảnh: A LỘC
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên