24/05/2017 18:01 GMT+7

Dời cả hộ khẩu để xét cận nghèo cho vợ phó bí thư xã

NGUYỄN HÙNG
NGUYỄN HÙNG

TTO - Để được xét hộ cận nghèo, chính quyền địa phương đã dời hộ khẩu bà Phượng từ ấp Tân Phong A sang ấp Tân Hóa. Sau đó, bà Phượng được “gởi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa.

Vợ phó bí thương trực thư Đảng ủy xã Hòa Thành được ưu ái xét hộ cận nghèo
Vợ phó bí thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành được ưu ái xét hộ cận nghèo.

Chiều ngày 24-5, ông Triệu Tấn Phát - phó chủ tịch UBND TP Cà Mau - cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành thu hồi sổ hộ nghèo cấp cho bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong, phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành) và một số hộ khác trên địa bàn xã Hòa Thành.

Đồng thời tiến hành kiểm điểm các cá nhân có liên quan đến việc cấp sổ hộ nghèo sai đối tượng.

Thời gian qua, nhiều người dân trên địa bàn xã Hòa Thành rất bức xúc trước việc bà Phượng được UBND xã Hòa Thành công nhận hộ cận nghèo. Trong khi đó gia đình bà Phượng không thuộc diện khó khăn của xã.

Để được xét hộ cận nghèo, chính quyền địa phương dời hộ khẩu bà Phượng từ ấp Tân Phong A sang ấp Tân Hóa. Sau đó, bà Phượng được “gởi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa.

Trên hộ khẩu thể hiện bà Phượng là con của bà Hoa dù cả hai không có quan hệ ruột thịt. Điều đáng nói, dù sổ hộ khẩu bà Hoa có thêm một thành viên mới nhưng chủ hộ lại không hề hay biết.

Tương tự, ông Nguyễn Văn On (trưởng Ban nhân dân ấp Tân Hóa) cũng được “gởi” vào một hộ khẩu khác trên địa bàn và được xét hộ nghèo. Với cách làm tương tự, nhiều người thân cán bộ công tác tại cơ sở cũng được xét hộ nghèo, cận nghèo dù gia đình không thuộc diện khó khăn.

Theo người dân, trên địa bàn xã Hòa Thành không ít hộ gia đình khó khăn thực sự nhưng lại không được xét hộ nghèo, cận nghèo.

NGUYỄN HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên