04/03/2016 17:05 GMT+7

​TP.HCM lập danh sách hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Hộ dân có mức thu nhập bình quân từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống được xác định là hộ nghèo; hộ dân có mức thu nhập bình quân từ trên 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm là hộ cận nghèo.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, thành phố sẽ tiến hành khảo sát để lập danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn dân cư của 322 phường-xã, thị trấn thuộc 24 quận-huyện theo hai tiêu chí về thu nhập và về mức độ thiếu hụt của các chiều nghèo (các dịch vụ xã hội cơ bản).

Trong giai đoạn này, hộ dân có mức thu nhập bình quân từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống được xác định là hộ nghèo; hộ dân có mức thu nhập bình quân từ trên 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm là hộ cận nghèo.

Mức độ thiếu hụt của các chiều nghèo được xác định theo 5 chiều nghèo (giáo dục và đào tạo, y tế, việc làm và bảo hiểm xã hội, điều kiện sống, tiếp cận thông tin) và các chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt của các chiều nghèo (trình độ giáo dục của người lớn, tình trạng đi học của trẻ em, trình độ nghề, tiếp cận các dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế, việc làm, bảo hiểm xã hội, nhà ở, nguồn nước sinh hoạt, sử dụng viễn thông, tài sản phục vụ tiếp cận thông tin).

Riêng 4 phường-xã đã thực hiện khảo sát thí điểm (phường 12 - quận 6, phường 6 - quận 11, phường Tân Thành - quận Tân Phú và An Phú Tây - huyện Bình Chánh) sẽ được rà soát bổ sung, hoàn chỉnh danh sách và công nhận hộ nghèo, hộ cận nghèo thành phố giai đoạn 2016 – 2020.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên