03/04/2013 11:26 GMT+7

Đôi búp măng không tuổi

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)
KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)

TTO - Những nguyên tắc vàng đơn giản, dễ nhớ và dễ thực hiện sau đây sẽ giúp đôi búp măng của bạn luôn mềm mượt cùng với thời gian.

FFvT8Oqt.jpgPhóng to

Nuôi đưỡng da tay

Kem dưỡng da tay là một “vũ khí” hiệu quả giúp bạn chống lại tình trạng lão hóa vùng da tay. Kem dưỡng da tay không chỉ giúp tăng cường độ ẩm cho làn da mà trong thành phần của nó còn được bổ sung một lượng lớn dưỡng chất để làn da luôn mềm mại và mịn màng.

Những loại kem dưỡng da tay có chứa thành phần glycerin hay được chiết xuất từ những loại trái cây, tinh dầu sẽ mang lại cho đôi bàn tay nhiều “điểm cộng” tuyệt vời hơn. Vì thế khi chọn mua kem dưỡng da tay bạn nên ưu tiên lựa chọn những loại này.

Ngụy trang

Một trong những nguyên tắc quan trọng bạn cần ghi nhớ trong quá trình chăm sóc và nuôi dưỡng đôi bàn tay đó là phải thoa kem chống nắng lên đôi tay mỗi khi đi ra ngoài trước 30 phút. Sau mỗi hai giờ ở ngoài nắng bạn cần thoa lại kem chống nắng để phát huy tối đa hiệu quả bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Mang găng tay chống nắng khi ra ngoài cũng là điều bạn nên làm để hạn chế tối đa sự xâm hại của tia cực tím đối với đôi bàn tay.

Thêm vào đó, bạn cũng không nên để đôi bàn tay tiếp xúc trực tiếp nhiều với nước và đặc biệt nên “cấm cửa” những loại hóa chất hãm hại da tay. Lời khuyên dành cho bạn là cần đeo găng tay cao su mỗi khi làm việc nhà.

Tẩy da chết cho đôi bàn tay

Mỗi tuần bạn nên tẩy da chết cho đôi bàn tay khoảng 1 lần, cũng không nên lạm dụng điều này vì tẩy da chết nhiều lần trong thời gian ngắn có thể khiến da tay trở nên dễ mẫn cảm hơn.

Đừng lãng quên bộ móng

Với bộ móng, bạn cần chăm chút cẩn thận, cắt tỉa gọn gàng, có thể dùng một số loại tinh dầu như tinh dầu quả hạnh, tinh dầu dừa hay tinh dầu oliu thoa lên bề mặt móng, giúp móng trở nên chắc khỏe và óng mượt.

Nếu bạn muốn tạo thêm cho mình nét cá tính riêng có thì đừng quên thoa lên móng một lớp sơn theo màu sắc mà bạn yêu thích, nó sẽ giúp bạn trông trẻ trung và duyên dáng hơn nhiều.

Mátxa

- Dùng kem bôi tay chuyên dụng hoặc loại kem dưỡng da tay hay cũng có thể dùng tinh dầu tự nhiên để thoa đều lên da tay.

- Dùng ngón tay cái của tay kia xoa theo vòng tròn vào lòng của bàn tay còn lại, quá trình nên kéo dài khoảng 5 phút.

- Tiếp đó dùng các ngón tay của bàn tay kia vuốt ngược các ngón tay, nên vuốt ở mặt trong các ngón tay.

- Sau đó tiếp tục mátxa đến phần mu bàn tay bằng cách xoa vòng tròn nhẹ nhàng.

- Mỗi ngày nên tiến hành mátxa đều đặn đôi bàn tay khoảng 1 lần, sau khi mátxa nên để kem dưỡng hoặc tinh dầu lưu lại trên da tay khoảng 2 tiếng sau đó mới rửa tay. Đây là khoảng thời gian cần thiết cho những dưỡng chất ngấm sâu vào nuôi dưỡng đôi bàn tay.

Mặt nạ

Những loại mặt nạ chuyên dụng sau đây sẽ giúp đôi bàn tay của bạn luôn mềm mại, mịn màng và che giấu được tuổi tác thật sự của nó:

Mặt nạ tinh dầu quả hạnh: Dùng 25gram tinh dầu quả hạnh, 25 gram mật ong, 1 lòng đỏ trứng gà và nước ép một quả chanh. Trộn đều những thành phần này với nhau, sau đó thoa lên đôi bàn tay và để chừng 3-4 tiếng sau đó mới rửa sạch đôi tay.

Mặt nạ cà rốt: Xay nhuyễn một củ cà rốt, thêm vào 1 thìa kem tươi và 1 thìa tinh dầu oliu. Đánh đều các thành phần này lên với nhau. Thoa lên tay khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch lại đôi bàn tay.

Mặt nạ khoai tây: Nghiền nhuyễn 2 củ khoai tây luộc nhừ và bỏ vỏ. Thêm vào 50ml sữa tươi nguyên chất và 1 thìa tinh dầu oliu. Trộn đều rồi thoa lên đôi bàn tay, loại mặt nạ này đặc biệt thích hợp với đôi bàn tay khô nẻ.

Mặt nạ chuối: Dùng một trái chuối chín, bóc vỏ, cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn, tiếp đó cho thêm 1 thìa mật ong nguyên chất. Xay tiếp trong vòng 2 phút. Dùng loại mặt nạ này thoa lên đôi bàn tay và cả những móng tay. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm. Kiểu mặt nạ này sẽ có tác dụng ngăn ngừa những nếp nhăn xuất hiện trên đôi tay.

KHỔNG THU HÀ (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên