13/04/2012 19:25 GMT+7

Đội bóng Đà Nẵng ngộ độc thức ăn

V.T - S.H
V.T - S.H

TTO - Chiều 13-4, ông Bùi Xuân Hòa - chủ tịch CLB Đà Nẵng - đã đề nghị Ban tổ chức giải V-League tạm hoãn trận đấu của đội này gặp SLNA trên sân Vinh với lý do đội hình chủ lực của Đà Nẵng bị ngộ độc thức ăn.

Ăn cỗ đám cưới hơn 300 người bị ngộ độc

WwdLkgMh.jpgPhóng to
11 cầu thủ của SHB Đà Nẵng tới bệnh viện Đa khoa Cửa Đông điều trị vào chiều 13-4 - Ảnh: VT

Theo đó, đã có đến 11/20 cầu thủ của CLB bóng đá SHB Đà Nẵng phải rời khách sạn Giao Tế ở TP.Vinh (Nghệ An) vào chiều 13-4 tới bệnh viện Đa khoa Cửa Đông cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, đau bụng đi ngoài nhiều lần.

Ông Nguyễn Xuân Kiên - chủ tịch Hội đồng quản trị bệnh viện Đa khoa Cửa Đông - và các bác sĩ trực tiếp điều trị cho 11 cầu thủ cho biết, các cầu thủ này bị ngộ độc thức ăn. Hiện các cầu thủ đã được cấp cứu khẩn cấp và đang truyền dịch.

UH6zZWA4.jpgPhóng to
Ban huấn luyện đội Đà Nẵng họp giải quyết sự cố -Ảnh V.T

Cán bộ y tế của CLB SHB cho biết: "Ngày 11-4, trên đường từ Đà Nẵng ra TP.Vinh toàn đội bóng dừng ăn cơm tại một quán bên quốc lộ 1A thuộc địa phận huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Phần lớn các cầu thủ nội ăn cơm với rau sống, thịt lợn chấm mắm tôm. Các cầu thủ ngoại chỉ sử dụng khẩu phần riêng của mình. Sau khi ra đến khách sạn Giao Tế, một số cầu thủ có biểu hiện đau, chướng bụng. Đến sáng 13-4, 11 cầu thủ bị ngộ độc đồng loạt".

Trong khi đó, trao đổi với TTO, đội trưởng Nguyễn Minh Phương cho hay không lâu sau lúc nhận phòng nghỉ ngơi, ba cầu thủ là Thanh Hưng, Văn Thạch cùng Trần Minh Phương (thủ môn dự bị) đột ngột sốt cao, ói và đi ngoài liên tục. Nghi ngờ bị ngộ độc thức ăn dọc đường, cả ba cùng được bác sĩ của đội chăm sóc cẩn thận.

11 cầu thủ đang cấp cứu gồm: Nguyễn Minh Phương, Trần Minh Phương, Thế Sang, Văn Hưng, Ngọc Linh, Cảnh Lâm, Ngọc Thanh, Quốc Lộc, Văn Thạnh, Nguyên Ngọc và Đoàn Hoàng Sơn.

Chiều 12-4, sau lúc đi tập về, hàng loạt cầu thủ khác cũng lâm vào cảnh ngộ tượng tự. Đến sáng 13-4, một chục cầu thủ cùng với HLV chuyên trách ngôn ngữ được đưa thẳng vào bệnh viện để chữa trị sau lúc bác sĩ của CLB không ngăn chặn được tình trạng sốt, ói và đi ngoài rất nhiều.

Theo lời Minh Phương thì rất có thể Thanh Hưng, Văn Thạch và Trần Minh Phương bị ngộ độc thức ăn trong buổi cơm trưa tại Quảng Bình nên bị phản ứng ngay trong ngày di chuyển.

Trước tình hình trên, Chủ tịch CLB Đà Nẵng - ông Bùi Xuân Hòa - đã thông báo sự việc đến VFF và BTC giải để có hướng xử lý.

Theo đề nghị của CLB Đà Nẵng, trong trận gặp SLNA diễn ra vào chiều 14-4 tới sẽ dời lại sang thời điểm khác, bởi lực lượng của đội đang điều trị tại bệnh viện đều là cầu thủ của đội hình chủ lực.

Tối 13-4, giám sát trận đấu cùng đại diện của VFF đã đến thăm hỏi và tìm hiểu sự việc tại bệnh viện ở Vinh.

Trao đổi với TTO vào lúc 19g30 tối 13-4, ông Trương Hải Tùng - giám sát trận đấu SLNA - Đà Nẵng - cho biết sau khi đến bệnh viện đa khoa để thăm các cầu thủ bị ngộ độc thực phẩm, ông đã có cuộc làm việc riêng cùng HLV Lê Huỳnh Đức.

Theo ông Tùng, vào sáng 14-4 sẽ tổ chức cuộc họp với sự tham dự của đại diện VFF, trọng tài, giám sát, hai đội bóng và BTC sân Vinh để đưa ra quyết định có hoãn trận đấu này hay không.

V.T - S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên