15/04/2014 05:37 GMT+7

Đọc Tuổi Trẻ ngày 15-4 và... Sốc toàn tập!

TTO
TTO

TTO - Số báo ra ngày thứ ba chuyển tải nhiều thông tin và những vấn đề sự kiện đang được bạn đọc quan tâm. Đặc biệt với đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT.

* “Toàn khẩu hiệu”, “thiếu khả thi”, “không giúp nhận diện được hình hài nền giáo dục VN mười năm tới”... Ai cũng sốc, ngỡ ngàng khi nghe thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển trình bày dự thảo nghị quyết đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông sau năm 2015 trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 14-4. Sốc toàn tập! (trang 13)

9vzfBIoT.jpgPhóng to
Trang 1 báo Tuổi Trẻ ngày 15-4-2014

* VN “sập bẫy” thu nhập trung bình. GS Kenichi Ohno - Viện Nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản - đã khẳng định như vậy vào tháng 3-2014 và được Ban Kinh tế trung ương mời sang VN hội thảo vào hôm nay 15-4. Ông đã trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 14-4 ngay khi vừa tới VN. (trang 6)

* TP.HCM đã đóng góp nhiều bài học về đổi mới kinh tế. Đây là đánh giá của nhiều đại biểu dự hội thảo “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn sau 30 năm đổi mới” do Hội đồng Lý luận trung ương và Thành ủy TP.HCM tổ chức ngày 14 - 4 tại TP.HCM. (trang 3)

* Quảng cáo rầm rộ, khuyến mãi giảm giá..., một số phòng nha khoa tại TP.HCM khiến không ít người tin tưởng, bỏ tiền làm răng. Tuy nhiên, điều tra của PV Tuổi Trẻ cho thấy một số phòng nha, người điều trị chỉ là bác sĩ “dỏm”. Bác sĩ dỏm tại các phòng nha (trang 5)

* Câu chuyện “100 cảnh sát cơ động giải cứu 4 công an bị trói” bởi hàng trăm người dân ở xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh, Tuổi Trẻ ngày 12-4 đã thông tin) khiến dư luận đặt câu hỏi điều gì làm người dân nổi giận và có hành động quá khích như vậy? Mâu thuẫn từ việc dân phản đối làm nghĩa trang (trang 8)

* Sáng 14-4, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng. Sau khi tiến hành xét hỏi khoảng hai giờ, tòa đã hội ý và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung. (trang 18)

* Khán giả Việt của nhiều thế hệ ít ai không biết ông, người nghệ sĩ có khuôn mặt rất “điện ảnh”. Nhưng Trịnh Thịnh đặc biệt có duyên với những vai hài hước, hợp đến mức người ta dường như cảm thấy đó mới là con người thật của ông - hóm hỉnh, sâu sắc và chua cay. Nhớ Trịnh Thịnh - nhớ một thời nhường cơm sẻ áo (trang 12)

* Chỉ vì lấy hai cuốn truyện trị giá 20.000 đồng trong siêu thị, một học sinh đã bị bắt, trói chặt hai tay vào lan can, dán lên người dòng chữ “Tôi là người ăn trộm”. Hình ảnh phản cảm này ngay sau đó xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội. Bị làm nhục vì hai cuốn truyện (trang 12)

Và nhiều tin bài thời sự, chuyên mục riêng có hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên