05/09/2011 02:43 GMT+7

Đọc sách ở công ty

PHI LONG
PHI LONG

TT - Sau bữa cơm trưa, thay vì nghỉ ngơi hay lên Internet, anh Tăng Tiểu Long - nhân viên phòng quản lý chất lượng Công ty FrieslandCampina Vietnam (thị xã Thuận An, Bình Dương) - tìm đến phòng tự học để đọc sách.

p6GUtNYI.jpgPhóng to

Sau buổi ăn trưa, anh Tăng Tiểu Long lại tìm đến phòng tự học để đọc sách - Ảnh: Phi Long

Phòng tự học là điểm đến quen thuộc của anh Long và nhiều nhân viên công ty.

“Từ sách, mình có thể học hỏi được nhiều về cách giao tiếp, chuyện kinh doanh và cả nâng cao trình độ tiếng Anh. Tôi thấy giờ trưa của mình trở nên có ích hơn” - anh Tiểu Long bày tỏ. Hơn 1.000 đầu sách với nhiều thể loại: sức khỏe, giáo dục, văn học đến kinh doanh... thường xuyên được cập nhật để phục vụ nhu cầu đọc sách buổi trưa của nhân viên. Sách cũng được cho mượn về nhà nhưng có thời hạn nhất định.

Anh Long là một trong hàng trăm “khách hàng” của phòng tự học. Anh Nguyễn Đại Tân, nhân viên phòng mua hàng, cho biết đã làm ở ba công ty nhưng chỉ nơi đây có phòng đọc sách dành cho nhân viên. Có thói quen đọc sách từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên anh Tân nói cứ rảnh là lên đây tìm sách đọc. “Đọc sách không chỉ để giải trí, thư giãn mà đối với nhân viên văn phòng còn là “món ăn tinh thần” sau giờ làm việc - anh Tân nói và cho biết thêm - Bà xã tôi đặc biệt thích thú khi tôi mang sách về nhà đọc chung”.

Chị Tôn Nữ Quỳnh Như, quản lý phòng tự học, cho biết mỗi tháng công ty dành hơn 10 triệu đồng mua sách, báo và tổ chức những buổi học tiếng Anh dành cho nhân viên. Chị nói: “Sách là một phần quan trọng của phòng tự học vì đáp ứng nhu cầu đọc rất lớn của nhân viên giờ nghỉ trưa và cả cho mượn về nhà. Nhiều anh chị đến phòng tự học vừa đọc sách, báo vừa có thể gặp gỡ đồng nghiệp. Ngoài sách báo, những khóa học tiếng Anh cũng được tổ chức miễn phí dành cho nhân viên mỗi tháng”.

PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên