08/10/2013 05:30 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 8-10?

TUỔI TRẺ ONLINE
TUỔI TRẺ ONLINE

TTO - Ngày thứ ba tiếp nối nhiều tin tức thời sự nóng và những vấn đề sự kiện đang được dư luận quan tâm. Đặc biệt tuyến bài về vị tướng của lòng dân, Đại tướng Võ Nguyên Giáp (các trang 2, 3, 4, 5).

rhFakIIJ.jpgPhóng to

* Ngày 7-10, lãnh đạo nhiều nước, trong đó có Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Tổng thống Algeria Abdelaziz Bouteflika, Chủ tịch Cuba Raul Castro, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe... cùng nhiều bạn bè và các nhà hoạt động quốc tế từ Mỹ đã gửi điện chia buồn tới Việt Nam sau khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần.

* Tiếp tục những hồi ức về vị tướng của lòng dân, Tuổi Trẻ đăng tải bài viết “Tôi là người cầm bút...”của nhà báo nổi tiếng Stanley Karnow: "Trận chiến đó là Điện Biên Phủ, một trận chiến vĩ đại như các trận Waterloo và Gettysburg (trong nội chiến Mỹ)... Tướng Giáp đưa đội quân lớn vào đây. Quân của ông đi trong nhiều tuần, đồ tiếp tế được chuyên chở bằng xe đạp và sức người băng qua núi rừng. Nhưng không có gì khó bằng việc đưa pháo lên núi. Chỉ bằng sức người, họ kéo những khẩu pháo Howitzer lên núi cao"...

* Thông tin chi tiết về kết luận thanh tra BV Bình Dân và BV Chấn thương chỉnh hình của Sở Y tế TP.HCM chiều 7-10. Kết luận chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quản lý và hoạt động của hai bệnh viện chuyên khoa đầu ngành này. Kiến nghị thu hồi hàng tỉ đồng (trang 9)

* Trên báo Tuổi Trẻ số ra ngày 13-9-2013 trong bài “Chi cục thuế đẩy khó cho dân” có đăng ý kiến của đại diện Cục Thuế TP.HCM cho rằng người nộp thuế vẫn phải chịu trách nhiệm nộp bổ sung tiền thuế cho dù lỗi tại cơ quan thuế tính thuế sai sót, nhầm lẫn, tính thuế chưa đủ và thời hạn cơ quan thuế được quyền yêu cầu người nộp thuế phải “khắc phục hậu quả” lên đến 10 năm. Theo một luật sư, đây là việc phi lý. Thu thuế không thể “quýt làm cam chịu” (trang 8)

* Cả người dân lẫn chủ rừng phòng hộ đầu nguồn Thạch Nham ở hai huyện Sơn Hà và Sơn Tây (Quảng Ngãi) đều phản đối sự xuất hiện của dự án thủy điện Sơn Trà 1 do làm mất trắng rừng phòng hộ. Dự án thủy điện Sơn Trà 1 do Công ty CP 30-4 Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, được tỉnh Quảng Ngãi cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 6-2010. Đến nay sau nhiều lần điều chỉnh, dự án còn công suất 42 MW, chiếm khoảng 95,4ha đất, trong đó rừng phòng hộ hơn 47ha. Phá rừng phòng hộ xây thủy điện (trang 8)

* Nhiều trường ĐH đang mở rộng quy mô đào tạo theo mô hình chất lượng cao để cạnh tranh về chất lượng và được thu học phí cao. Số sinh viên sẵn sàng đóng học phí cao để được thụ hưởng điều kiện giáo dục tốt hơn ngày càng tăng. Tiền cao, chất lượng mới cao? (trang 12)

* Không có giấy phép, chưa một lần đến Úc nhưng cả ông Nguyễn Đình Kính và Phạm Văn Tương vẫn dụ dỗ và liều mình tổ chức hai chuyến cho 85 người vượt biên đi Úc. Chiêu bài họ đưa ra là “có người thân tại Úc bảo đảm công việc có thu nhập cao, chỉ cần vượt biên đến Úc trót lọt là yên thân kiếm tiền”. Chỉ với những lời vu vơ như thế nhưng gần trăm người đã tin để giờ đây lâm cảnh sống dở chết dở. Đường dây liều mạng! (trang 10)

* Từ năm 2008 đến nay Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM tiếp nhận điều trị 39 bệnh nhi bị bệnh dậy thì sớm. Nhiều bệnh nhi chưa đến 2 tuổi đã có dấu hiệu của người trưởng thành. 2 tuổi đã dậy thì (trang 13)

* Không ai ngờ U-19 VN lại thắng Úc đậm đà như thế. Và chiến thắng này đã giúp cho niềm tin vào tương lai bóng đá VN do U-19 đem lại, ngày càng dâng cao trong lòng người hâm mộ. Thắng Úc 5-1, U-19 VN vào Vòng chung kết châu Á. Niềm tin dâng cao (trang 17)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn. Mời bạn đón đọc!

TUỔI TRẺ ONLINE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên