02/12/2013 05:00 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 2-12?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ hai đầu tuần tiếp nối nhiều vấn đề sự kiện bạn đọc quan tâm cùng nhiều tin bài nóng, hấp dẫn riêng có của đội ngũ PV-CTV và các chuyên gia của Tuổi Trẻ.

jpkv1EqZ.jpgPhóng to

* Với “lỗ tò vò”, từ hàng chục năm nay, người dân đã chấp nhận và phục tùng nó. Nhưng thực sự, người dân không cần những trụ sở như lâu đài, cung điện và họ biết rằng những thứ đó không dành cho họ bởi dù có to đẹp cỡ nào họ vẫn phải đứng bên “lỗ tò vò” để nghe cán bộ phán xét hồ sơ, công việc, giấy tờ… Thời sự suy nghĩ: “Lỗ tò vò” và trụ sở lâu đài (trang 1-4)

* Còn nhiều bài toán khó giao cho Chính phủ: Đó là nhận định của một số chuyên gia xung quanh Luật đất đai sửa đổi vừa được Quốc Hội thông qua vào ngày 29-11 (trang 3)

* Trong căn nhà yên tĩnh đầu một con hẻm trên đường Nguyễn Đình Chiểu (Q.1, TP.HCM), bà Nakamura Nobuko ngồi trước tivi, như mấy chục năm qua, chăm chú theo dõi chương trình thời sự Nhật Bản trên Đài NHK. Tại sao bà ở đây - Việt Nam? "Câu trả lời cách nay 60 năm là: Thuyền theo lái, gái theo chồng. Câu trả lời của hôm nay là: Vì cơn gió thổi từ Hà Nội”. Người vợ Nhật của Lương Định Của (trang 8)

* Nhiều doanh nghiệp trong nước đang đứng trước nguy cơ phá sản vì tình trạng hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường. Điều đáng nói là hàng Việt giờ đây không chỉ làm giả trong nước mà còn bị làm giả tại nước ngoài (Trung Quốc) sau đó tuồn về nước tiêu thụ. Làm giả hàng Việt tại Trung Quốc (trang 6)

* Trong hai tuần vừa qua, nhờ hiệu ứng từ đường dây nóng, liên tiếp có cán bộ y tế, bệnh viện bị nhắc nhở đích danh do đối xử chưa tốt với bệnh nhân. Dù hoan nghênh quy định của Bộ Y tế nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác xung quanh việc giám đốc bệnh viện phải “cầm” đường dây nóng. Bác sĩ ơi, hãy nhớ đường dây nóng (trang 5)

* Tình hình căng thẳng ở Bangkok (Thái Lan) dâng cao khi cảnh sát bắt đầu dùng vòi rồng và hơi cay để đối phó với đám đông biểu tình đang chiếm và vây quanh các cơ quan công quyền. Chủ nhật nóng bỏng ở Bangkok (trang 20)

* Ngày 1-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.8 (TP.HCM) cho biết đã lập hồ sơ ban đầu để điều tra, làm rõ về vụ việc bé N.D.L. (13 tháng tuổi, ngụ Q.8) tử vong do bị chấn thương sọ não sau khi bà Vũ Thị Bích V. (34 tuổi, ngụ đường Phạm Thế Hiển, P.6, Q.8, chủ điểm giữ trẻ) - đưa bé L. đến bệnh viện cấp cứu. Thêm 1 bé tử vong tại điểm giữ trẻ tự phát (trang 4)

* Sau khi nhìn tôi mấy giây một lượt từ đầu xuống chân, một người được giới thiệu là chuyên viên một thẩm mỹ viện ở quận 10 nhỏ nhẹ bảo: “Dáng em cao ráo chuẩn người mẫu rồi, mặt cũng xinh nhưng vòng một hơi nhỏ. Chỉ cần nâng lên một tí là tuyệt vời, nhìn mê luôn”. Một ngày ở phòng khám thẩm mỹ (trang 10-11)

* Mỗi ngày sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đón khoảng 400 chuyến bay cất/hạ cánh. Hàng giờ, những chiếc máy bay khổng lồ cứ lao qua nhà dân sống ở gần sân bay kèm theo gió và tiếng ồn đinh tai, nhức óc. Không ít chuyện vui buồn từ tiếng ồn của các chuyến bay này. Sống dưới “phễu bay” (trang 1-18)

Và nhiều tin bài thời sự nóng, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên