24/12/2015 15:12 GMT+7

Độc đáo triển lãm ảnh “Mắt kim loại” của nghệ sĩ MPK

CHÍNH THÀNH
CHÍNH THÀNH

TTO - Triển lãm ảnh “Mắt kim loại” của nghệ sĩ MPK (Nguyễn Văn Phước, thường được biết đến với nghệ danh Phước "khùng") khai mạc sáng 24-12.

Một bức ảnh trong triển lãm.

Tại cuộc triển lãm ảnh cá nhân lần thứ 33 này (tại Dalat Cadasa Resort, số 14 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt), MPK lần đầu tiên chọn giới thiệu 70 tác phẩm tiêu biểu từ hàng ngàn bức ảnh chụp trong vòng 2 năm trở lại đây.

Có mặt tại buổi triển lãm, nhiều nghệ sĩ nhiếp ảnh và công chúng bất ngờ trước bộ ảnh mới, có tính sáng tạo đầy chất nghệ sĩ của MPK. Đại diện Hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng đánh giá cao cách nhìn, tìm tòi cái mới trong cách thể hiện của nghệ sĩ. Đó là cách thể hiện cảnh vật, con người qua lăng kính của kim loại.

Nhiều hình ảnh quen thuộc của TP Đà Lạt thường ngày nhưng lại được tái hiện trong một không gian hoàn toàn mới là kim loại inox, khiến người xem cảm thấy thích thú vị, thích thú.

“Tôi chưa bao giờ muốn áp đặt ý tưởng nào của mình lên đời sống. Con người luôn cần bình đẳng trong cái nhìn, ngay cả kim loại cũng phản chiếu được những hình ảnh chân thật nhất của con người. Tôi chỉ là người ghi lại điều đó một cách tự nhiên nhất qua tấm kim loại” - nghệ sĩ MPK tâm sự.

Triển lãm “Mắt kim loại” của nghệ sĩ MPK diễn ra tới ngày 3-1-2016, đúng vào dịp Festival hoa Đà Lạt lần 6.

Một tác phẩm của MPK
Nghệ sĩ MPK và một bức ảnh trong triển lãm.

* 50 bức ảnh hoa của MPK

CHÍNH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên