03/08/2015 23:45 GMT+7

Đoạt giải thi ảnh 2 năm chưa được nhận thưởng

V.TR.
V.TR.

TTO - Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Áo dài Việt Nam” lần thứ nhất năm 2013 kết thúc hai năm nhưng đến đầu tháng 8-2015 một số tác giả vẫn chưa được thông báo kết quả và chưa được mời nhận giải.

Duyên dáng bên hồ (tác giả: Vinh Hiển) - một trong những tác phẩm dự thi

“Tôi được biết tác phẩm của mình nằm trong số 11 tác phẩm đạt giải cuộc thi nhưng chờ hai năm rồi cũng chưa được mời nhận giải. Chúng tôi có gọi điện hỏi ban tổ chức nhiều lần, nhưng họ hẹn hết lần này sang lần khác” - một nhiếp ảnh gia nói.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật “Áo dài Việt Nam” lần 1 do Công ty TNHH Truyền thông và giải trí Nụ Cười Việt tổ chức từ ngày 9-3-2013 đến 9-9-2013. Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh VN bảo trợ nghệ thuật và Công ty TNHH Truyền thông Điền Quân bảo trợ thông tin. Có 2.104 tác phẩm của 225 tác giả trong cả nước gửi dự thi. 100 ảnh được chọn vào vòng chung kết và 11 tác phẩm xuất sắc nhất được hội đồng giám khảo chọn để trao giải.

Sau nhiều lần hẹn, ngày 14-10-2014 ban tổ chức phát hành “Thông báo chính thức và cuối cùng về việc trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật áo dài Việt Nam” nêu lý do gặp trục trặc về thủ tục giấy phép xuất bản, phát hành sách ảnh “Nón lá Việt Nam” nên Gala trao giải cuộc thi ảnh “Áo dài Việt Nam” và sự kiện ra mắt sách ảnh “Nón lá Việt Nam” (từ cuộc thi ảnh Chiếc nón quê hương năm 2012) bị chậm trễ. Ban tổ chức xin lỗi các tác giả đoạt giải và thông báo Gala trao giải sẽ được tổ chức ngày 29-11-2014 tại Nhà hát Bến Thành. Thế nhưng buổi Gala này đã không diễn ra. Ban tổ chức lại… hẹn ngày khác, nhưng không nói cụ thể ngày nào.

Ngày 3-8, ông Trần Văn Tuấn (đại diện đơn vị tổ chức) xác nhận Gala trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Áo dài Việt Nam” vẫn chưa được tiến hành do vướng mắc trong khâu xin phép xuất bản, phát hành sách ảnh “Nón lá Việt Nam” đúng như thông báo trước đó. Do ban tổ chức muốn kết hợp hai sự kiện ra mắt sách ảnh và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật với nhau nên phải chờ sách ảnh in xong mới tổ chức.

“Hiện nay sách ảnh cũng vừa in xong. Chúng tôi dự kiến cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10-2015 sẽ tổ chức Gala trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Áo dài Việt Nam” và ra mắt sách ảnh này luôn” - ông Tuấn nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên